ด้าน““นายกต้อน” นำผู้บริหาร อปท.ในพื้นที่ อ.อุ้มผาง ยื่นหนังสือถึง รก.นายกรัฐมตรี  เพื่อของบประมาณพัฒนาเส้นทางคมนาคม –ส่งเสริมการขนส่งสินค้าเกษตร-ด้านายกฯเมืองตาก”  ได้ โครงการด้านดิจิทัล ทั้งระบบอินเตอร์เน็ต- เทคโนโลยีสารสนเทศ  และการสื่อสาร 

นายสเดชชัย สุวรรณจันทร์ “นายกต้อน” นายกเทศมนตรีตำบลอุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก พร้อมผู้บริหาร-ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)ในพื้นที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม- Ministry of Digital Economy and Society-MDES โดยการประสานงานของ พ.ต.ท.อนุรักษ์ จิรจิตร "รองเอส"  ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(MDES) -( นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์) ที่นำคณะผู้บริหาร อปท.ในเขต อ.อุ้มผาง เข้าพบ รักษาการนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ   

โดยโครงการที่ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำ อปท. อำเภออุ้มผางได้ยื่นหนังสือขอสนับสนุนงบประมาณ คือโครงการก่อสร้างท่อลอดเหลี่ยมคอนกรีตเสริมเหล็ก(คสล.) จำนวน 4 แห่ง บ้านอุ้มผาง หมู่ 1.ต.อุ้มผาง ซึ่งจะใช้งบประมาณในการดำเนินโครงการ 2,069,000 บาท (สองล้านหกหมื่นเก้าพันบาทถ้วน) ทั้งนี้เพื่อให้ราษฎร ประชาชน ที่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และการใช้เส้นทางคมนาคม ถนนสายดังกล่าว สามารถขนถ่าย-ขนส่งสินค้าทางการเกษตร ในพื้นที่ ได้อย่างสะดวก เสริมสร้างศักยภาพทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนประชาชนในพื้นที่ในท้องถิ่น อ.อุ้มผาง 

รายงานข่าวแจ้งว่า ซึ่งก่อนจะเดินทางเข้าพบเพื่อยื่นหนังสือในโครงการ ก่อสร้างท่อลอดเหลี่ยมคอนกรีตเสริมเหล็ก(คสล.) จำนวน 4 แห่ง  ในการพัฒนาเส้นทาง คมนาคม ในครั้งนี้ นายกเทศมนตรีตำบลอุ้มผาง ได้ประสานงานผ่านมายัง พ.ต.ท.อนุรักษ์ จิรจิตร "รองเอส"  ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(MDES)   เพื่อเข้าพบและขอให้เร่งติดตามโครงการนำงบประมาณดังกล่าวมาพัฒนา อ.อุ้มผาง  ในการเสริมสร้างศักยภาพทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม ของชาว อำเภออุ้มผาง ให้เดินหน้าพัฒนาบ้านเมืองและท้องถิ่น 

นอกจากนี้ นายณพล ชยานนท์ภักดี  “นายกแม็ค” นายกเทศมนตรีเมืองตาก จังหวัดตาก ยังร่วมเดินทางเข้าพบเพื่อขอให้ทาง พ.ต.ท.อนุรักษ์ จิรจิตร "รองเอส"  ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(MDES) -( นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์) ได้สนับสนุนโครงการด้านดิจิทัล ทั้งระบบอินเตอร์เน็ต- เทคโนโลยีสารสนเทศ  และการสื่อสาร ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองตากและในพื้นที่จังหวัดตาก  อย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ ต่อไป