วันที่ 10 กันยายน 2565 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า  สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้จัดโต๊ะลงนามแสดงความอาลัยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรและพระประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษที่เสด็จสวรรคตด้วยพระอาการสงบ เมื่อเวลา 18.30 น. วันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ ณ ห้องลงนามไว้อาลัย  สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ชั้น 12A อาคารเอไอเอ สาทร ทาวเวอร์ ถ.สาทร เพื่อให้ประชาชนชาวสหราชอาณาจักรในประเทศไทย และชาวไทยได้ร่วมลงนามแสดงความอาลัย

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าอาลัย มีพลเมืองสหราชอาณาจักรที่อาศัยในกรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมากทยอยมาร่วมลงนาม  พร้อมนำดอกกุหลาบสีขาว มาวางหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เพื่อร่วมไว้อาลัย  นอกจากนี้ ยังมีทูตานุทูตประเทศต่างๆ และผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศจำนวนมาก  เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยด้วย  

สำหรับการลงนามแสดงความอาลัยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย  เปิดให้มีการลงนาม 4 วัน คือ ในวันที่ 10 ,12 ,14 และ 16 ก.ย. ระหว่างเวลา 9.00 – 12.00 น. โดยผู้ที่มีความประสงค์จะลงนามแสดงความอาลัย  ให้แจ้งความประสงค์ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของสถานเอกอัครราชทูตบริเวณ ชั้น 1  อาคารเอไอเอ สาทร ทาวเวอร์ ถ.สาทร จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตนำไปยังห้องลงนาม