วันที่ 9 กันยายน 2565 เวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้พยายามเข้าปฏิบัติการกู้ชีพผู้บาดเจ็บที่กระเด็นออกมาจากรถกระบะ 4 ประตู หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถกระบะคันนี้ชนกับรถขบวนรถไฟสายสุไหงโกลก-กทม. ขณะเดินขบวนรถผ่านจุดตัด ถนนสายรอดทางลัดเชื่อมระหว่างเส้นหน้า มทร.ศรีวิชัย สู่ถนนสาย 41 อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช  โดยหลังเกิดเหตุขบวนรถได้หยุดตรวจสอบความเสียหายก่อนที่จะเดินรถต่อไปเนื่องจากเป็นเส้นทางสายหลักสู่สายใต้ และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ

ส่วนผู้บาดเจ็บรายนี้คือ นางสาวศลิษา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 1 ตำบลปริก อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นนักศึกษา มทร.ศรีวิชัย อยู่ในอาการสาหัสแพทย์โรงพยาบาลทุ่งสงเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง เบื้องต้นพบว่าศีรษะและร่างกายบอบช้ำอย่างหนักจากการกระแทกอย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นได้ความว่านางสาวศลิษา ได้ขับขี่รถยนต์กระบะ 4 ประตู ทะเบียน ขข-5716 นครศรีธรรมราช บนเส้นทางตัดเชื่อมระหว่างเส้น 41 ระหว่างตำบลถ้ำใหญ่กับเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง แต่ไม่มีเครื่องกั้น ขณะเกิดเหตุนางสาวศลิษา ได้ขับรถยนต์ตัดผ่านเป็นเวลาเดียวกับที่ขบวนรถแล่นผ่านมาพอดีจึงเกิดอุบัติเหตุอย่างรุนแรง ด้วยแรงกระแทกปรากฎว่าร่างของนางสาวศลิษาซึ่งไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยกระเด็นออกมานอกตัวรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนขบวนรถได้หยุดห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ก่อนที่พนักงานควบคุมรถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ และได้เคลื่อนขบวนรถออกไปในเวลาต่อมาตามขั้นตอนของการเดินรถบนเส้นทางสายหลัก โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการสอบสวนต่อไปแล้ว