สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเมืองโพฮัง ประเทศเกาหลีใต้ ช่วยกันนำผู้ที่ติดบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินของอาคารที่พักแห่งหนึ่ง ออกมาได้ 9 ราย ในจำนวนนี้ พบว่า เป็นเสียชีวิตถึง 7 ราย จากภาวะน้ำท่วมสูงภายในลานจอดรถฯ หลังจากจากเกิดปรากฏการณ์ฝนตกหนัก เนื่องจากพายุซูเปอร์ไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ” พัดกระหน่ำในพื้นที่เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันอังคารที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 7 ราย ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำตัวออกมาจากลานจอดรถชั้นใต้ดินในภาพที่หัวใจหยุดเต้นแล้ว ก่อนที่จะประกาศว่าได้เสียชีวิตแล้วในเวลาต่อมา

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวเผยว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้เร่งย้ายรถยนต์ที่จอดในลานจอดรถชั้นใต้ดินดังกล่าว พร้อมเร่งสูบน้ำที่ท่วมสูงออกจากพื้นที่ ท่ามกลางสถานการณ์ที่ฝนยังคงตกลงมาอย่างหนัก

ขณะเดียวกัน ทางด้านประธานาธิบดียุน ซอก-ยอล ผู้นำเกาหลีใต้ ประกาศให้พื้นที่เมืองโพฮังดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซล ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 270 กิโลเมตร เป็นเขตภัยพิบัติ เนื่องจากได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อพัดถล่ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา