สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุซูเปอร์ไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ” ได้พัดถล่มชายฝั่งของเกาหลีใต้แล้ว เมื่อเวลาประมาณ 07.10 น. ของวันอังคารนี้ ตามวันเวลาท้องถิ่น ด้วยขนาดความเร็วลมสูงถึง 154 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือเป็นพายุที่มีขนาดความรุนแรงมากที่สุดในปีนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า พื้นที่ภาคใต้และตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากพายุลูกนี้ โดยมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย และมีผู้สูญหายอีก 10 ราย พร้อมกันนี้ ทางการต้องสั่งอพยพประชาชนจำนวนกว่า 3,400 คน เพื่อหนีภัยพายุลูกดังกล่าว

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวเผยว่า พายุซูเปอร์ไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ” ได้ก่อให้เกิดปรากฏการณ์คลื่นสูงซัดฝั่ง ตลอดทั้งวัน และทำให้สิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง รวมถึงทำให้เกิดภาวะฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้และตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ ก่อนที่พายุลูกนี้ได้เคลื่อนตัวขึ้นไปทางเหนือของเกาหลีใต้ โดยได้อ่อนกำลังลงเหลือ 52 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะเคลื่อนตัวไปถึงชายฝั่งของเมืองซัปโปโรของญี่ปุ่น ในราวเที่ยงคืนของวันนี้

ทางด้าน ประธานาธิบดียุน ซอก-ยอล ผู้นำเกาหลีใต้ ได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉิน เพื่อเตรียมการรับมือกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากพายุซูเปอร์ไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ” อย่างเร่งด่วน