สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจมหานครนิวยอร์ก หรือเอ็นวายพีดี รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ แถลงการเสียชีวิตของนายกุสตาโว อาร์นัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน หรือซีเอฟโอ ของ “เบด บาธ แอนด์ บียอนด์” เครือข่ายห้างค้าปลีกด้านเครื่องใช้ในบ้านรายใหญ่ของสหรัฐฯ โดยระบุว่า นายอาร์นัล ได้กระโดดจากระเบียงอพาร์ตเมนต์ ชั้นที่ 18 ลงสู่พื้นเบื้องล่างจนเสียชีวิต

โดยเอ็นวายพีดี เปิดเผยว่า ร่างของนายอาร์นัล วัย 52 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิตแล้วที่บริเวณหน้าอพาร์ตเมนต์สุดหรูที่เขาพักอยู่ ซึ่งมีขนาดความสูงทั้งสิ้น 57 ชั้น ในเขตแมนฮัตตัน ของมหานครนิวยอร์ก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากการเปิดเผยของภรรยาของนายอาร์นัล ระบุว่า เห็นนายอาร์นัลกระโดดลงมาจากระเบียงชั้นที่ 18 ของอาคาร แต่นายอาร์นัลไม่ได้ทิ้งจดหมายลาตายไว้แต่ประการใด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายชันสูตร จะยังคงเดินหน้าสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ของนายอาร์นัลต่อไป ซึ่งจากการสืบสวนเบื้องต้น ยังไม่พบว่าเป็นเกิดจากการก่ออาชญากรรม

รายงานข่าวแจ้งว่า ห้างค้าปลีก “เบด บาธ แอนด์ บียอนด์” ที่นายอาร์นัล เป็น”ซีเอฟโอ” อยู่นั้น กำลังมีปัญหายุ่งยากในความพยายามที่จะทำให้รอดจากภาวะล้มละลาย ที่ถูกยื่นฟ้องคิดเป็นมูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ห้างฯ ได้ปลดพนักงานลงถึงร้อยละ 20 และปิดร้านค้าสาขาถึง 150 แห่ง พร้อมทั้งยุติสายการผลิตสินค้าหลายยี่ห้อของทางห้างฯ ตลอดจนเร่งหาเงินอีก 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อบรรเทาปัญหาการเงินเบื้องต้นของทางห้างฯ