สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้คนในพื้นที่อย่างน้อย 13 จุด ของรัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา เมื่อราวช่วงเที่ยงของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย ซึ่งในจำนวนนี้หลายรายมีอาการสาหัส จนคาดว่า อาจจจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วแคนาดา ได้ออกปฏิบัติการไล่ล่าชายคนร้ายทั้ง 2 คน ที่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีโดยมีรถยนต์เป็นพาหนะ โดยได้แจ้งเตือนเจ้าหน้าที่รัฐแมนิโทบา และรัฐแอลเบอร์ตา ที่อยู่ใกล้เคียง ให้ช่วยปฏิบัติการล่าตัวคนร้ายด้วย พร้อมทั้งประกาศแจ้งเตือนและเผยแพร่ภาพของชายคนร้ายทั้ง 2 คน ผ่านโซเชียลมีเดียแก่ประชาชนเพื่อให้ระวังภัยจาก 2 คนร้ายด้วย เบื้องต้น มีรายงานว่า คนร้ายทั้ง 2 คน ถูกพบเห็นในเมืองเรจินา รัฐซัสแคตเชวัน ห่างจากจุดเกิดเหตุจุดแรกไปทางใต้ราว 300 กิโลเมตร

ทางด้าน นายจัสตินทรูโด นายกรัฐมนตรีของแคนาดา ได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้คนในครั้งนี้ พร้อมทั้งขอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บหายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว

ก่อนประณาม 2 คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ โดยระบุว่า เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ

สำหรับ ชายคนร้ายทั้ง 2 คน ถูกระบุว่า ได้แก่ นายแดเมียน แซนเดอร์สัน และนายไมเลส แซนเดอร์สัน