เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 4 ก.ย.ร.ต.อ.ณัฐวรรธน์ โง๊ะบุดดา ร้อยเวร สภ.เพ ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ แล้วยังขับพุ่งไปชนรถยนต์และ จยย.อีก4คัน บริเวณลานริมหาด หน้าโลตัสบ้านเพ ถ.สวนสน-บ้านเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง และ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้าน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจใรพื้นที่เกิดเหตุไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

เมื่อเดินทางไปถึงพบ รถยนต์คันที่พุ่งชนพลิกคว่ำอยู่ริมถนน เป็นรถกระบะสี่ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน  ระยอง จึงเข้าไปตรวจสอบพบคนขับซึ่งเป็นชาวต่างชาติติดอยู่ในรถตรงเบาะคนขับจึงช่วยออกมา ในสภาพบาดเจ็บและเมาสุราจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ใกล้กันพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกำลังช่วยซีพีอาร์ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกชนแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตกลับมาได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายอาการสาหัส จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตส่ง รพ.ระยอง นอกจากนี้พบว่ายังมีรถยนต์ 2 คัน รถจยย.2คัน ที่จอดอยู่ริมถนน ถูกชนจนเสียหาย

สำหรับคนขับรถกระบะพุ่งชนคือ นาย สตีเฟ่น  อายุ 70 ปี สัญชาติอังกฤษ ส่วนผู้เสียชีวิต ชื่อนายนิรันทร์  อายุ 53 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ชื่อนายชนะศักดิ์ อายุ 32 ปี 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสตีเฟ่น ได้จอดรถกระบะอยู่ตรงลานจอดรถริมหาด จู่ก็ถอยรถอย่างรวดเร็ว โดยที่ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่ยืนอยู่หลังรถหลบไม่ทันถูกพุ่งชนอย่างแรง จนร่างไปอัดติดกับเสาไฟส่องสว่าง แล้วก็ขับพุ่งไปข้างหน้าอย่างเร็ว จนไปพุ่งชนรถที่จอดอยู่รวม4คัน จนพังเสียหาย ส่วนรถกระบะที่พุ่งชนก็ได้พลิกคว่ำตะแคงข้าง 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อายัดตัว นายสตีเฟ่น เพื่อดำเนินคดีหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ และ ให้ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งประสานทางญาติของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บให้ทราบเรื่อง รวมถึงตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อประกอบการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายค่อไป