วันที่ 31 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าววรายงานว่า   หลายพื้นที่ในจังหวัดสตูล  เกิดฝนตกหนัก  ลมแรง  ส่งผลให้บ้านเรือนในพื้นที่อำเภอมะนัง   จ.สตูล   ถูกต้นไม้หักโค่นทับบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้หลัง  ฝ่ายปกครอง  โดยนายรอมดอน  หะยีอาแว  นายอำเภอมะนัง  ได้รับแจ้งจากนายวิเวก  จุลพงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน  ว่ามีบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่  หมู่ที่ 1 ต.นิคมพัฒนา  อ.มะนัง จ.สตูล  ถูกต้นไม้ล้มทับได้รับความเสียหาย    หลังทราบข่าวจึงได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พบบ้านเรือนเสียหาย 1 หลัง   ซึ่งเป็นบ้านของนายประดิษฐ์  พัสสระ  บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 1 ตำบลนิคมพัฒนา  เนื่องจากช่วงบ่ายฝนตกอย่างหนักและมีลมพายุพัดทำให้ต้นนุ่น  ซึ่งอยู่ห่างจากบ้าน 10 เมตร โค่นล้มลงมาทับบ้านในส่วนของครัว  ได้รับความเสียหาย  หลังคากระเบื้องแตก  ข้าวของกระจัดกระจาย   โดยขณะเกิดเหตุ  นายประดิษฐ์  พัสสระ  และสมาชิก ในบ้าน 4 คน กำลังนั่งดูทีวีอยู่บริเวณหน้าบ้าน  เมื่อได้ยินเสียงต้นไม้ล้มทับบ้านก็รีบไปดูพบสภาพข้าวของแตกกระจายดังกล่าว    

พร้อมกันนี้ นายอำเภอมะนัง  ได้มอบหมายให้ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนาเร่งนำกระเบื้องเข้าซ่อมแซมบ้านให้เข้าสู่สภาพเดิม  ก่อนลงพื้นที่ให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพ  ข้าวสาร   อาหารแห้งให้ในเบื้องต้น  สร้างความปลาบปลื้มให้กับชาวบ้านที่ได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที