นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กทม. แจ้งว่า สำนักงานเขตหลักสี่จะดำเนินโครงการก่อสร้างท่อระบายน้ำใต้ดิน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 เมตร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำบริเวณซอยพหลโยธิน 49/1 ตั้งแต่สวนสาธารณะเคหะบางบัวถึงคลองบางเขน หลังจากได้หารือผู้เกี่ยวข้องร่วมแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการฯ เพื่อเดินหน้าวางท่อระบายน้ำใต้ดินบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหาน้ำท่วมขัง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่มีท่อระบายน้ำในผิวจราจร มีเพียงรางระบายน้ำขนาด 60 เซนติเมตรในทางเท้า เมื่อฝนตกหนักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ส่งผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนในการใช้ชีวิตประจำวันและการสัญจร 

 

ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กล่าวอีกว่า เขตฯ ได้ประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้อง อาทิ การประปานครหลวง การเคหะแห่งชาติ บริษัทผู้รับจ้าง เพื่อวางแผนการทำงาน รวมถึงตัวแทนนิติบุคคลแฟลตการเคหะบางบัว เพื่อประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับผู้พักอาศัย อีกทั้งประสานสน.ทุ่งสองห้อง ในการจัดการจราจรและประชาสัมพันธ์เลี่ยงเส้นทางบริเวณหน้าแฟลตเคหะบางบัว นอกจากนี้ เขตฯ ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แจกประกาศและประชาสัมพันธ์โครงการฯ เพื่อให้เกิดการรับรู้และสร้างความเข้าใจในการเดินหน้าโครงการฯ เพื่อประโยชน์ส่วนรวมอีกด้วย 

ทั้งนี้ ในวันที่ 1 กันยายน 2565 การประปานครหลวงจะเข้าพื้นที่ทำการบายพาสระบบประปาใต้ดิน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อระบบจ่ายน้ำประปาระหว่างการก่อสร้าง จากนั้นบริษัทผู้รับจ้างจะดำเนินการก่อสร้างและวางระบบท่อระบายน้ำใต้ดินจนแล้วเสร็จ รวมระยะเวลาการก่อสร้าง 180 วัน แบ่งเป็น 3 ช่วง ⛔โดยช่วงที่ 1 เดือนกันยายน - ตุลาคม 2565 จะปิดการจราจรให้เดินรถทางเดียว ช่วงซอยพหลโยธิน 49/1 บริเวณหน้าสวนสาธารณะเคหะบางบัว ถึงซอยพหลโยธิน 49/1 แยก 1 

สำหรับผู้ใช้ทางซอยพหลโยธิน 49/1 ขาเข้า ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเลี่ยงไปใช้เส้นทางซอยพหลโยธิน 49/1 แยก 1-2 ซึ่งจะมีป้ายประชาสัมพันธ์เส้นทางในบริเวณดังกล่าวด้วย