ตั้งแต่ช่วงสายวันนี้ถึงช่วงเที่ยง(วันที่ 22 สิงหาคม 2565)แผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในบริเวณหน้าตลาดซอยไร่รั้ง เทศบาลเมืองตราดกว่า 10 แผง ต่างหยุดขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอย่างพร้อมเพียงกันเนื่องจากมีข่าวลือมา2 วันที่ผ่านมาว่า พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเดินทางมาตรวจและติดตามจับกุมผู้ขายสลากกินแบ่งเกินราคาในพื้นที่ จ.ตราด ทำให้แผงสลากกินแบ่งในจังหวัดตราดจำนวนมากไม่วางแผงจำหน่ายเนื่องจากราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จำหน่ายอยู่ราคาเกิน 80 บาท/ใบอยู่แล้ว 

ที่แผงสลากกินแบ่งเจ๊ ด ที่เป็นแผงใหญ่ที่สุดในจังหวัดตราดแจ้งว่า ต้องนำสลากกินแบ่งที่จำหน่ายผ่านระบบออนไลน์มาวางขายเท่านั้น ส่วนสลากที่เหลือไม่กล้านำมาจำหน่าย โดยให้เหตุผลว่า ราคาที่รับมาก็สูงถึง 95 บาท/ใบแล้ว 

พ่อค้าขายสลากกินแบ่งอีกคนก็กล่าวว่า คงไม่มีหรอก เพราะว่าบิ๊กโจ๊กกำลังไปจับคดีแชร์ที่สุราษฎร์จะมาที่ตราดได้อย่างไร 

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองตราดได้รับชี้แจงว่า ไม่มีหมายของพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาลเดินทางมา เพราะหากมาจะต้องมีการเตรียมความพร้อมก่อนล่วงหน้า ส่วนที่จะเดินทางมานั้นเป็นคณะอาจารย์จากกองการศึกษาตำรวจภูธรภาค 2 ที่เดินทางมาติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจใหม่ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราดในช่วงบ่ายวันนี้