“เจ้าบ่าว” เผชิญหน้า “เจ้าสาว” เทงานแต่ง ลั่นเจ็บถูกคนสมน้ำหน้า - ล้อเลียน เจ้าสาวโวยออกมาแฉก็อับอาย แม่เจ้าสาวประกาศไม่ยอมจ่าย 2.5 แสน
 
กรณีเจ้าบ่าวเตรียมขันหมากสู่ขอเจ้าสาว หลังฝ่ายหญิงอ้างว่าตั้งครรภ์ แต่ถูกเทกะทันหัน ครอบครัวได้รับความอับอาย  เสียเงินนับแสนเป็นค่าถ่ายพรีเวดดิ้ง ค่าขันหมาก และค่าเตรียมสถานที่ อีกทั้งต่อมาพบว่าเจ้าสาวยังปลอมเฟซบุ๊กหลอกเป็นผู้ใหญ่บ้านที่อ้างว่าเป็นพ่อบุญธรรม ครอบครัวลุยฟ้องเรียก 2 แสน ขณะที่ฝั่งเจ้าสาวเปิดหน้าชน ลั่นไม่เป็นความจริง ทั้งหมดเกิดจากความรัก ไม่ได้ปอกลอกเอาเงิน 
 
 รายการโหนกระแสวันที่ 22 ส.ค. 65  “ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท” ดำเนินรายการแทน “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ “เป็ปซี่” เจ้าสาวเทงานแต่ง มาพร้อม “แม่มอญ” คุณแม่เจ้าสาว เผชิญหน้า “เคน” เจ้าบ่าว มาพร้อม “แม่ฉิ่ง” คุณแม่เจ้าบ่าว และทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความฯ

เรามั่นใจว่าถูกหลอก?
เคน : ครับผม 

จุดเริ่มต้นไปเจอเขาได้ยังไง?
เคน : ทักทางติ๊กต๊อก ชอบ เผื่อว่าเขาจะจริงใจกับเรา ทักตั้งแต่เดือนม.ค. จีบเขา

เขาตอบรับเรายังไง?
เคน : เขาตอบรับปกติ แบบคนชอบกัน ก็คุยกันมา

เจอเขาตัวเป็นๆ เมื่อไหร่?
เคน : สักเดือนนึงหลังจากที่คุยกันในโซเชียล ผมพาเขามาที่บ้าน ผมรักจริง เปิดเผย รักใครจริงก็พามาที่บ้าน ถ้าไม่รักจะไม่พามาเข้าบ้านผม ไม่พามาให้รู้จักครับ

ตอนนั้นแม่อยู่มั้ย?
แม่ฉิ่ง : แม่ก็ไม่แน่ใจ ช่วงนั้นบางทีแม่ก็ต้องเฝ้าพ่อเฒ่าแม่เฒ่า อายุ 80-90 แล้ว เขาป่วยไม่มีใครดูแล แม่เป็นลูกคนสุดท้อง ต้องดูแล เขาป่วยพร้อมกัน ตอนนั้นแม่อยู่รพ. เขาพนม กระบี่ ถ้ากลับมาบ้าน ไม่กี่วันก็ย้อนกลับไปรพ. ช่วง 4-5 เดือน

เราอยู่บ้านคนเดียวหรือเปล่า?
เคน : ครับ

แม่ฉิ่ง : มีพ่ออยู่ด้วย 

เราพาเขามาตั้งใจอะไรหรือเปล่า?
เคน : ไม่ได้ตั้งใจ แต่เรื่องได้ ก็ได้กันครับ พูดตรงๆ คับ

มีสัมพันธ์ลึกซึ้งตั้งแต่วันแรก ม.ค. ตอนนั้นคุยกันยังไง?
เคน : ก็ไปมาๆ อย่างนั้นครับ เขาบอกเขาทำงานอยู่ศรีเจริญ เขาว่างก็มาหาผม บ้านห่างกัน 6-7 กิโล 

แม่เจ้าบ่าวได้เจอเจ้าสาวบ้างมั้ย เขาไปๆ มาๆ ตลอด?
แม่ฉิ่ง : ได้เจอค่ะ ช่วงหลังเขาบอกว่าเขามีแฟนแล้วนะ เดี๋ยวพามาให้คุณแม่ดู เป็นลูกผู้ใหญ่นะแต่เป็นลูกบุญธรรม แม่ก็รู้ว่าผู้ใหญ่คนนั้นมีลูกจริงๆ สองคน แต่อีกคนเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับพี่ชายน้องเคน ผู้ใหญ่ที่เขาอ้างถึงแม่ก็เคยเจอผ่านๆ ให้ความเคารพเขา 

เราก็รู้สึกโอเคกับผู้หญิง?
แม่ฉิ่ง : ตอนแรกชาวบ้านก็ถามว่าจะเอาเหรอ แม่ก็บอกว่าถ้าลูกรักแม่ก็เอาหมด เพื่อนล้อว่ามึงพาช้างมาด้วยเหรอ นี่คือคำแรกที่ชาวบ้านถาม เราก็บอกว่าคนเราดูที่ความจริงใจ รูปร่างไม่เกี่ยว ถ้ามันรัก ลูกก็เลี้ยงโดยอิสระ ไม่บังคับกัน

ลูกรักใครแม่รักด้วย ไม่ว่าใครจะวิจารณ์ยังไง?
แม่ฉิ่ง : ค่ะ ขนาดลูกแป๊บ แม่ก็ยังบอกว่าไม่จำเป็นนะว่าต้องเป็นลูกผู้ใหญ่ ลูกบุญธรรมหรือว่าอะไร เป็นลูกของใครก็ได้ ให้ลูกแม่รัก แม่รับได้หมด 

ทำไมถึงรักจริงหวังแต่ง?
เคน : มาดีใจตอนเขาบอกว่าท้องครับ ดีใจมาก

ก.พ. มีสัมพันธ์ลึกซึ้ง เขาบอกท้องตอนไหน?
แม่ฉิ่ง : แม่จำไม่ค่อยได้ ประมาณมิ.ย. ก.ค. ตอนนั้น 

เคน : ดีใจมาก เขาบอกเขาไปอัลตร้าซาวด์มาแล้ว บ้านหมอส่วนตัว ได้ลูกผู้หญิงจมูกโด่ง สามเดือนที่ไหนเห็นเพศ

ตอนนั้นไม่เอะใจเหรอ?
เคน : ผมเอะใจแล้ว แม่ผมก็ถามว่าเขาท้องจริงมั้ย เขาบอกว่าท้องจริง เขากินยาสตรีต่อแล้ว ถ้าท้องสามเดือนเลือดต้องออก เจ้าสาวต้องนอนรพ. 

เราเชื่อว่าท้องจริง?
เคน : ครับ แล้วเจ้าสาวมาโกหกผมว่ากินยาตายอยู่รพ.

พอเขาบอกว่าท้องเรารีบไปบอกแม่?
เคน :   ครับ เขาทักมาบอกแม่ผม

แม่ฉิ่ง : ค่ะ เขาทักมาบอกทางเฟซว่าหลานแม่เป็นผู้หญิงนะ จมูกโด่งเลย สามเดือน 12 วันแล้วนะ แม่โคตรดีใจ ญาติๆ ของแม่ไม่มีลูกผู้หญิงเลย ที่ได้มาญาติๆ ก็มีแต่ผู้ชาย ลูกเคนเองก่อนหน้านี้ก็มีลูกชาย เขาส่งรูปอัลตร้าซาวด์มาให้ 

แม่ไม่เอะใจ?
แม่ฉิ่ง : ไม่เอะใจ ก็คิดว่าเขายังเด็กอาจนับไม่ถูก เขาไปมาหาสู่กัน แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ไม่รู้จะติดจะท้องตอนไหน แม่ก็บอกพ่อเขานะว่าเราจะได้หลานแล้วนะ หลานผู้หญิง พ่อก็บอกว่าเตรียมตัวกลับบ้าน เอาไว้เอง หลานผู้หญิง ดีใจทั้งบ้าน 

เจ้าสาว เรื่องท้องเกิดอะไรขึ้น ตรวจที่ไหน?
เป็ปซี่ : ตรวจเองที่บ้าน แล้วส่งให้เจ้าบ่าวดูค่ะ เขาก็ดีใจ เขาไปบอกแม่เขาค่ะ

แม่บอกว่าเราส่งข้อความหาแม่เขาเลยนะ?
เป็ปซี่ : ตอนนั้นยังไม่ได้คุย 

คุยเรื่องแต่งงานมั้ย?
เป็ปซี่ :   ไม่ได้คุย ตอนนั้นก็ยังไม่ได้บอกเรื่องแต่งค่ะ

เคน : เขาขับรถมอเตอร์ไซค์ไปชนสุนัข แล้วเขาบอกว่าเขาอยู่รพ. บอกว่าพ่อผู้ใหญ่ให้ตรวจเขาด้วยว่าท้องมั้ย เขาก็ส่งมาให้ผมว่าท้อง 

อะไรทำให้บอกแม่เขา?
เป็ปซี่ : อยากให้เขามาสู่ขอ ก็ตัดสินใจส่งไปบอกแม่เขา

มีอัลตร้าซาวด์เลยเหรอ?
เป็ปซี่ : ไม่ได้มีค่ะ

ฝั่งแม่เจ้าบ่าวบอกว่าเราบอกเขาว่าเป็นเพศหญิง จมูกโด่ง?
เป็ปซี่ : อันนั้นไม่ใช่ความจริง 

เคน : เห็นมั้ยครับ 

แม่ฉิ่ง : เรื่องบอกว่าท้อง สามารถเอาจากที่ไหนก็ได้

สรุปท้องจริง?
เป็ปซี่ : ค่ะ

แล้วภาพอัลตร้าซาวด์เอามาจากไหน?
เป็ปซี่ : เอามาจากในโทรศัพท์ กลัวว่าเจ้าบ่าวจะทำเหมือนกับแฟนเขาคนแรก กลัวเขาจะทิ้ง

คุณแม่ดีใจ คุยเรื่องงานแต่ง เราทำยังไง?
เป็ปซี่ : บอกไปว่ายังไม่พร้อม บอกเขาช่วงหลังค่ะ  

พอเขาบอกวันจะแต่งงานกัน 13 ส.ค.?
เป็ปซี่ : ก็โทรไปบอกแม่

แม่มอญ : ลูกสาวโทรมาบอกว่าแม่ พรุ่งนี้แม่เคนจะยกขันหมากมาแล้วนะ

เคยรู้จักกันมาก่อนมั้ย?
แม่ : ไม่รู้จักค่ะ ไม่เคยเจอกันเลยค่ะ 

ก่อนแต่งไปอยู่บ้านผู้ชายหลายวัน คุณแม่ไม่เอะใจ?


แม่มอญ : เขาบอกไปบ้านเพื่อนค่ะ พอเขาโทรมาว่าแม่พรุ่งนี้บ้านเคนจะยกขันหมากมาแล้วนะ เราก็อ้าว ทำไมมาบอกสี่ทุ่มวันที่ 12 ส.ค. ก็บอกว่าให้บอกแม่เคนไปก่อนได้มั้ย ให้เลื่อนไปเป็นวันที่ 15 ส.ค. แม่จะเตรียมงาน เตรียมรับขันหมาก จนวันที่ 13 ลูกก็ยังอยู่บ้านเจ้าบ่าว ตอนอยู่บ้านเจ้าบ่าว ลูกอยู่ตั้งแต่ตอนเช้า สามทุ่มป้าก็โทรมาบอกว่าน้องไปรับลูกกลับมาเถอะ แม่เจ้าบ่าวเขาไม่เอาแล้ว 

สรุปเจ้าสาวท้องจริง แต่ภาพอัลตร้าซาวด์สร้างขึ้นมาเพราะว่ากลัวฝ่ายชายทิ้ง เจ้าบ่าวเพิ่งมารู้ในรายการ?
เคน : ที่ผมได้ยินมาจากข่าวอื่น เขาบอกเจ้าบ่าวรู้เห็นหมด ผมถามนะครับ คนๆ นึงใครจะไปหลอกพ่อแม่ตัวเอง เพื่อผู้หญิงคนเดียว เราไปหลอกพ่อแม่คนอื่น 

เขาทำเพราะกลัวเราทิ้ง เราเคยทิ้งผู้หญิงคนก่อน?
เคน : เขายังโทรให้ลูกพี่ลูกน้องผมมารับตอนค่ำเลยครับ เขายังแชตหา เขาเดินไปบ้านเพื่อน แล้วทักหาผู้ชายอีกคน

จะบอกว่าเขามีผู้ชายอีกคน?
เคน : เขาทักหาผู้ชายอีกคนให้มารับเขาที่บ้านเพื่อน

ก่อนเข้ารายการ เจ้าสาวจะร้องไห้ ตั้งแต่มีเรื่องเพิ่งเจอกัน ที่ทำทั้งหมดทำเพราะรักเหรอ?
เป็ปซี่ : ค่ะ ที่บอกว่าเราไปบ้านเพื่อน เขาก็ไป เราไม่ได้ไปหาผู้ชายอีกคน ไปหาเพื่อนผู้หญิงค่ะ 

ยันว่าไม่มีคนอื่น มาที่เรื่องขอเลื่อนแต่งไปอีก 2 วันเพราะแม่เจ้าสาวเพิ่งรู้?
เคน : เขาปลอมเฟซผู้ใหญ่ ทักหาแม่ผมว่าขอเลื่อน ที่บ้านมีปัญหา ขันหมากเราจัดมาหมดแล้ว เสียหน้ามั้ยครับ ถ้าเป็นคนใหญ่คนโตไปตกลูกสาวเขา คนมารอที่บ้าน แต่งหน้า ซื้อชุดมา เขามาซื้อชุดจากกรุงเทพฯ ลงไปใต้ เพื่อรอวันที่ 13 พอตอนเช้าทักมาหาผมว่างานแต่งมีมั้ย ไม่เห็นเจ้าบ่าวเลย ผมก็บอกว่ายกเลิก เขาก็บอกว่าสมน้ำหน้า 
 
ญาติบอกเราแบบนั้น ทำให้เราอับอาย?
เคน : เขาบอกว่าทีหลังมึงไม่ต้องแต่งงานแล้ว 

ไม่ได้คุยกับเจ้าสาวเหรอ ที่เขาขอ 2 วัน?
เคน : นัดพรุ่งนี้ มาเปลี่ยนอีกวันตอนรุ่งเช้า คนไม่มีโทรศัพท์ คนมารถมอเตอร์ไซค์ เขาจะดูเรายังไง คนแก่เขาไม่ได้เล่นเฟซ เขาจะรู้ได้ยังไงครับ

นาทีนั้นต้องยกเลิกแล้ว ทางนี้ไม่พร้อม เราบอกเจ้าสาวยังไง?
เคน : เราไม่ได้บอกยังไง เพราะตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเขาหลอกว่าพ่อเขาเป็นผู้ใหญ่บ้าน ซื้ออะไรไปกินกันข้างคลองแล้วก็กลับมา เขาบอกว่าคนชื่อนั้นๆ โทรไปด่าพ่อเขาว่าจัดงานยังไง 

เรื่องงานแต่งล่ะ พอล่มแล้ว คุยกันยังไง?
เคน : ไม่ได้คุย แม่ผมบอกว่าก็ไม่ต้องแต่ง 

แม่เขาบอกว่าแม่เจ้าบ่าวบอกว่าให้รับลูกสาวกลับบ้านไปเลย?
แม่ฉิ่ง : ไม่ใช่ค่ะ พี่ไปแต่งหน้าแล้ว เจ้าสาวอยู่บ้านพี่ทั้งวัน มีเพื่อนๆ ด้วย เขาจะไปแต่งหน้าที่ร้านชุดเจ้าสาว แม่จะไปแต่งอีกที่นึง ประมาณ ตี 5 กว่า มีเฟซของผู้ใหญ่เด้งมา เฟซนี้จะทักมาตลอด คุยกันเรื่องสองคนนี้ แม่ไม่รู้เลยว่าเขาปลอมมายังไง แล้วขอเลื่อน 

เขาปลอมเฟซผู้ใหญ่บ้าน ดีดเข้ามาหาแม่ว่ายกเลิกงานแต่ง?
แม่ฉิ่ง :   ค่ะ แม่ก็อึ้ง เขาบอกว่าเขาไม่ทันจริงๆ เลื่อนเป็นวันที่ 15 ได้มั้ย แม่ก็บอกว่าที่แม่เตรียมขันหมาก จะไปอยู่แล้ว บอกญาติพี่น้องหมดแล้ว ญาติที่จะมาตอนเช้าพร้อมไปแล้ว คนถือขันหมาก อาบน้ำแต่งตัวแล้ว เราพร้อมจะไปแล้ว แต่จริงๆ แล้วกลายเป็นว่าคุณแม่น้องเขาไม่เคยมีตัวตนเลย น้องเขาบอกคุณแม่คุณพ่อเขาตายหมด ให้เอาขันหมากไปวางที่บ้านผู้ใหญ่ตอนเช้า ซึ่งน้องกิ๊ฟบอกว่าไปดูแล้ว เขาไม่กางเต็นท์ที่บ้าน 

สุดท้ายงานล่ม ลูกสาวเราไปโกหกเขา คุณแม่ว่ายังไง?
แม่มอญ : ก็อยากถามว่าทำไมคุณแม่ไม่มาสู่ขอ ไม่พาผู้หลักผู้ใหญ่มาสู่ขอลูกสาวหนู ถ้าบอกว่าหนูไม่มีตัวตน แล้วทำไมไม่พาไปบ้านผู้ใหญ่ล่ะคะ 

แม่ฉิ่ง : แม่โทรกลับหาผู้ใหญ่แล้วไม่มีเสียงตอบรับ แต่จะมีผู้หญิงคนนึงใช้โทรศัพท์โทรหาแม่ บอกว่าลูกเคนกับลูกเป็ปทะเลาะกันอีกแล้ว ตอนนี้น้องเป็ปกินยาไปอยู่รพ.แล้ว แม่ก็อ้าว ตายแล้ว ลูกเขาท้อง แล้วยังไปกินยา คนโทรมาเป็นเสียงผู้หญิง บอกว่าเป็นเมียผู้ใหญ่ แต่จริงๆ แล้วเป็นป้าของน้องเป็ป เขาสนทนากับแม่มาตลอด

คิดว่าญาติๆ รวมหัวกัน?
แม่ฉิ่ง : ความคิดแม่น่าจะไม่ใช่ ผู้ใหญ่กับเมียเขามาที่บ้านแม่วันที่ 14 ได้คุยกันตัวเป็นๆ เพราะวันนั้นที่เขาโทรมา แม่บอกว่าเลี้ยงไม่เลี้ยงไม่เป็นไร แต่รับขันหมากให้แม่ก่อน

คือพยายามติดต่อแล้ว ไปหาผู้ใหญ่แล้ว แต่เขาบอกว่าไม่ต้องมา คุยกันทางเฟซและโทรศัพท์?
แม่ฉิ่ง : แต่คนเป็นแม่ที่โทรมา ก็มีตัวตน 

เราปลอมเฟซไปคุยกับเขาจริงมั้ย?
เป็ปซี่ :   จริงค่ะ ทำเพราะไม่อยากให้พ่อแม่จริงๆ รู้ ก็เลยปลอมทั้งหมด

ให้ใครเป็นคนโทรไป?
เป็ปซี่ : โทรเองค่ะ 

แม่จำเสียงไม่ได้เหรอ?
แม่ฉิ่ง : แม่ก็ยังพูดว่าเป็นนักพากย์ได้เลย เลียนแบบเสียง โทรหาแม่ตลอด ตอนเขาโทรมาแสดงตัวเป็นแม่ พอแม่โทรไปเขาไม่รับ ให้ญาติๆ โทรไปเขาบอกว่าเป็นเบอร์พี่มอญ  

เราทำทั้งหมดเลย?
เป็ปซี่ : ค่ะ

ลูกสาวยอมรับแล้วว่าปลอมเฟซไปหลอกเขา?
แม่มอญ : อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้าน ทำไมไม่มาหาที่บ้านผู้ใหญ่ ทั้งที่เลื่อนนัดหนึ่งครั้ง สองครั้ง ทำไมไม่มา ยังติดใจอยู่ 

เจ้าสาวยืนยันจนถึงตอนนี้ว่ามันคือความรัก?
เคน : ความรักแบบนี้ผมไม่ต้องการ ที่มาหลอกพ่อแม่ผม ผมไม่ต้องการ ถ้าใครไม่ทำอะไรให้ ก็ให้เรื่องดำเนินการไป ให้แม่จัดการเอง ญาติพี่น้องเขาปรึกษากับพ่อแม่ผม ค่าเสียชื่อเสียงค่าอะไรก็ให้เขาจัดการกันเอง ผมพูดแค่นี้ว่าผมไม่กลับไปอีกแล้ว เพราะทั้งหมู่บ้าน ทั้งเพื่อนๆ เขาล้อเลียนผม ผมก็เจ็บนะครับ 

เขาไม่เอาแล้ว เราอยากพูดอะไร?
เป็ปซี่ : อยากถามว่าทำไมผ่านมา 1 อาทิตย์ถึงได้มาออกข่าว หนูก็อับอายเหมือนกันค่ะ 
 
ทนายแก้ว ว่ายังไง?
ทนายแก้ว : ต้องแยกสองสามส่วน กรณีน้องเต้าเรื่องมาทั้งหมด ต้องดูเจตนาว่าต้องการได้รับผลประโยชน์อะไรมั้ย ไม่วย่าจะเป็นเรื่องการส่งรูปอัลตร้าซาวด์หรือการปกปิดว่าเคยมีครรภ์ เคยมีลูกหรือเปล่า ถ้าไม่เจตนาทำให้เป็นการฉ้อโกงก็ไม่เป็นความผิด กลับกัน ในส่วนบางส่วนต้องถามตัวน้องผู้ชายว่ารู้ก่อนแต่งงานหรือเปล่าความจริงทั้งหมดมันโป๊ะมาก่อนยกขันหมากหรือเปล่า

ก่อนวันที่ 13 ส.ค. เรารู้ความจริงหรือเปล่า?
เคน : ผมไม่เคยรู้เลย ผมมารู้คืนวันที่ 13 ที่แม่บอกว่าให้กลับบ้านไปก่อน เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง แต่อยู่ๆ เจ้าสาวก็เดินออกไป ทั้งที่บ้านผมมืดออกจากซอยไป ผมก็ถามเขาว่าใครมารับ เขาบอกว่าพ่อผู้ใหญ่มารับ

ทนายแก้ว : กรณีเจ้าสาวเทโดยรู้อยู่แล้วว่างานต้องเดินต่อไป ถ้าเจ้าสาวมีเจตนาเทงานเขาให้เขาตระเตรียม คุณเป็นฝ่ายผิด ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับฝ่ายชาย แต่กลับกันในข้อเท็จจริง ถ้าฝ่ายชายรู้อยู่แล้วว่ายังไงงานแต่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแน่ แล้วยังเตรียมตัวเตรียมงานไป อย่างนี้ฝ่ายหญิงก็ต่อสู้ได้

เคน : ผมไม่รู้นะ เขามาบอกว่าค่าสินสอดผู้ใหญ่เอามาให้ แต่ตอนนี้ผู้ใหญ่บ้านไปเมาเหล้าอยู่กับกำนัน 

ฝ่ายหญิงบอกว่าถ้ามีสินสอด ฝ่ายหญิงจะช่วย 1 แสน แต่ตอนนี้เขายอมรับในรายการแล้ว?
เคน : มันไม่สมควรที่ทำอย่างนี้

เขาบอกเราทำอย่างนี้เขาก็เสียหาย?
เคน :   แม่ผมเคยให้พูดกันแล้ว

แม่ฉิ่ง : ที่ทางผู้ใหญ่จะช่วย 1 แสนเป็นเรื่องเข้าใจผิดค่ะ ที่ผู้ใหญ่แชตมาบอกว่าเรื่องทองเรื่องอะไรพ่อช่วยหมด แต่ให้บอกแม่กับพ่อว่าให้ช่วยทางพ่อไป 1 แสน เราก็บอกว่าเราไม่มีตังค์เป็นค่าสินสอด แต่จุดนั้นถึงไม่มีก็ต้องจ่าย เราเสียไปก่อนโป๊ะ บางทีน้องเขาอาจหายไปตอนได้เงิน 1 แสน

เราจะเอาเขาอีก 1 แสน?
เป็ปซี่ : แต่ยังไม่ได้เอาค่ะ แต่เรื่องปลอม ปลอมจริงค่ะ แต่ยังไม่ได้เอาค่ะ

แม่ฉิ่ง : ก็เขาบอกว่าเขาท้อง เราเกรงใจผู้ใหญ่ ก็ต้องช่วย 

เป็ปซี่ : ทำไมไม่เอาข้อความสุดท้ายมาด้วย ที่บอกว่าผู้ใหญ่ออกให้ 1 แสน ทำไมเอาข้อความตอนแรกมา 

แม่ฉิ่ง : ไม่ใช่ค่ะ แม่มีหมด แม่เอามาย่อๆ ไม่งั้นสามวันก็ไม่จบ

ทนายแก้ว : คดีนี้ยอมความกันได้ สามารถพูดคุยกันได้ วันนี้มาปรับความเข้าใจกัน ถึงเป็นเจตนาเขา แต่ถ้ารักกัน ก็ให้อภัยกัน ความเป็นมาเป็นอดีตแล้ว ตอนนี้คุณแจ้งความแล้วก็ถอนได้ ประนีประนอมได้ คุณรู้แล้วว่าแม่จริงเขาอยู่ตรงนี้ หากรักกันจริงมาขอมาคุยกัน เป็นทางออกที่ดีกว่า

ได้มั้ย ไม่ต้องไปแจ้งความ?
ทนายแก้ว : อยากให้คุณแม่ให้อภัยเด็กมัน น้องเขาอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์บางเรื่อง เช่น ส่งรูปไป ใช้ข้อความ อาจเป็นเพราะเขาไม่ต้องการให้แม่ตัวจริงรู้ 

แม่ฉิ่ง : คุณทนายเข้าใจมั้ย สักวันนึงความลับไม่มีในโลก ความจริงใจต้องมีให้กัน คู่ชีวิตกับชีวิตคู่ไม่เหมือนกัน

แม่ว่าไง เขาจะเรียกค่าเสียหาย?
แม่มอญ :   ถามหน่อยค่าเสียหายมีอะไรบ้าง

แม่ฉิ่ง : แม่จัดเตรียมทุกอย่างแล้ว 5 หมื่น แม่เคยคุยแล้ว ก็บอกว่าขอ 5 หมื่น แต่บอกว่าไม่มี

แม่มอญ : คุณพูดผิดแล้วนะ ฉันไม่ได้พูดอย่างนั้น 

ถ้าเขาเรียก 2.5 แสน?
แม่มอญ : ไม่มีจ่ายหรอกค่ะ ถ้าขึ้นโรงพักขึ้นโรงขึ้นศาลก็พร้อมสู้ค่ะ เพราะหนูไม่มีจ่าย 

แม่ฉิ่ง : คุณแม่ก็พร้อมที่จะเป็นคดีค่ะ 

เรื่องความรักหลังจากนี้?
เคน :   ต่างคนต่างอยู่ครับ

เป็ปซี่ : ต่างคนต่างอยู่เหมือนกัน ไม่เอาค่ะ

ทนายแก้ว : ผมก็ยังวิงวอน ความเป็นมาก็ค่อยๆ แกะเถอะครับ เพราะถ้าเป็นคดีความก็ต้องพิสูจน์กันว่าค่าเสียหายมีเพียงใด ฝั่งนี้ก็บอกว่าฉันก็มีค่าเสียหายเหมือนกัน