19 ส.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้าการฉีดวัคซีนโควิด-19ในพื้นที่กทม.ว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเดินหน้าฉีดวัคซีนเชิงรุกให้กลุ่ม608 เพราะหลายคนไม่สะดวกเดินทางมาที่ศูนย์ฉีดวัคซีน ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครยังให้บริการฉีดวัคซีนเพิ่มเติมแก่ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่ม608ที่มีความจำเป็นต้องรับวัคซีนเข็มกระตุ้นหลังได้รับวัคซีนโควิดเข็มล่าสุดเกิน 4 เดือน เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันป้องกันการติดเชื้อและลดอาการความรุนแรงของโรคได้ 

สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ที่ อาคารกีฬาเวสน์1 ศูนย์เยาวชนหทม.(ไทย-ญี่ปุ่น)ดินแดงได้ หรือจะเข้าระบบริการที่ รพ.สังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง11 แห่งหรือที่ศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 69 แห่งได้ตั้งแต่เวลา 13.00 - 16.00 น. โดยประชาชนสามารถเข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบ Walk in สำหรับผู้มีอายุ 5 ปี ขึ้นไป ทุกสัญชาติ เอกสารที่ต้องเตรียมไปด้วย คือ 1.บัตรประชาชน​ หรือพาสปอร์ต 2.ประวัติการรับวัคซีน 3.ปากกาส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนตรวจพบเชื้อโควิด สามารถลงทะเบียนรับยาผู้ป่วย COVID-19 ผ่าน QR Code ลดความแออัด ลดการรอคอย รับยาทั้งในรพ.สังกัดกทม. ที่ลิงค์ลงทะเบียนรับยาผู้ป่วยCOVID-19 ผ่าน QR Code ได้ที่ http://msdmec.go.th/register_covid/

และที่ศูนย์บริการสาธารณสุข"เจอ แจก จบ"