สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “ซานนา มาริน” นายกรัฐมนตรีหญิงแห่งฟินแลนด์ ซึ่งมีอายุเพียง 36 ปี น้อยที่สุดในโลก กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากคลิปวิดีโอของเธอถูกเผยแพร่บนโลกสังคมออนไลน์ โดยเป็นภาพที่เธอกำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเต้นรำ ร้องเพลง อย่างสนุกสุดเหวี่ยงในงานปาร์ตี้ กับกลุ่มเพื่อนของเธอ รวมถึงคนดังในแวดวงสังคมชั้นสูง หรือไฮโซ ของประเทศ

โดยประชาชนชาวฟินแลนด์ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมของคนระดับผู้นำประเทศต่อพฤติกรรมดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้นำพรรคฝ่ายค้านของฟินแลนด์ ยังได้เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีหญิงมาริน เข้ารับการตรวจหาสารเสพติดด้วย เนื่องจากภาพคลิปวิดีโอของเธอที่ออกมา ชวนให้น่าสงสัยว่า เธออาจจะอยู่ในอาการเมายาเสพติดอีกด้วย

ทางด้าน นายกรัฐมนตรีมาริน ออกมากล่าว ตนรู้ดีว่าถูกถ่ายคลิปวิดีโอในงานปาร์ตี้ดังกล่าว แต่ตนไม่พอใจที่คลิปถูกนำไปเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ และยังระบุด้วยว่า ถึงตนเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็เป็นเพียงคนธรรมดาที่ยังมีสังคม มีเพื่อน และมีชีวิตส่วนตัว สามารถหาความสุขได้เหมือนคนธรรมดาทั่วไป พร้อมทั้งกล่าวย้ำว่า งานปาร์ตี้ที่ตนเข้าร่วม ไม่มีการใช้ยาเสพติด

สำหรับ “ซานนา มาริน” ได้รับการกล่าวขวัญว่า เป็นผู้นำสายปาร์ตี้ เนื่องจากมีความชื่นชอบการเที่ยวกลางคืน ตามสถานบันเทิง ผับ บาร์ต่างๆ กับเหล่าเพื่อนฝูง และชอบชมคอนเสิร์ตตามงานเทศกาลดนตรี