ศูนย์นิสสัน “ออโต้เจแปน” โคราช แจงสังคมใช้วิจารณญาณ “อยากดังจัดให้ รีเทริน์ part 3" โพสต์อู่เอารถลูกค้าไปชน ปฏิเสธเยียวยาตามข้อเรียกร้อง
วันที่ 16 ส.ค.65 ความคืบหน้ากรณีเพจดัง ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพ #ผู้บริโภคร้องเรียน “เอารถลูกค้าไปชนหนักขนาดนี้ ความรู้สึกที่เสียไปมันต้องเยียวยาอย่างไร เดาว่า นิสสัน กม.21 ที่เป็นศูนย์ใหญ่และโรงงานไม่ทราบเรื่อง โพสต์นี้อยากจะขอแรงเพื่อนๆ ในโซเชียลช่วยเราแชร์เรื่องที่เกิดขึ้นกับเราเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมช่วยเราหน่อยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่าเรานำรถเข้าเคลมสีที่ศูนย์บริการนิสสันแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา (ซื้อรถและเข้าบริการที่นี้มาโดยตลอด) เนื่องจากพนักงานที่ศูนย์ฯ นี่แหละถอยรถเราไปชนกับรถอีกคันหนึ่งเมื่อครั้งที่เราเอารถเข้าตรวจเช็คสภาพ ตอนนั้นทางศูนย์ยินดีรับผิดชอบทำสีให้ใหม่แต่เราไม่ได้ส่งเคลมภายในวันเกิดเหตุ
เรื่องใหญ่มันเกิดขึ้นในตอนที่เราเอารถเข้าเคลมสีนี่แหละ เรานำรถเข้าไปให้ที่ศูนย์ในวันที่ 29 ก.ค. 65 และกำหนดรับรถวันที่ 1 สิงหาคม 65 แต่!!!!!!!!!!!!! วันที่ 30 ก.ค.65 ทางศูนย์โทรแจ้งเราช่วงเย็นว่ารถเราเกิดอุบัติเหตุโดนชนท้าย ซึ่งพอเราเห็นรูปรถก็แทบล้มทั้งยืน เพราะสภาพรถเราถูกอัดก๊อปปี้เสียหายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (ตามภาพประกอบ) ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ผจก.ศูนย์ และ ผจก.ใหญ่ศูนย์ โทรแจ้งให้เราสบายใจได้เพราะทางศูนย์จะรับผิดชอบอย่างแน่นอน ตอนนั้นเราอยู่ต่างอำเภอเลยนัดเคลียร์กันวันหลัง หลังจากนั้นมีการนัดเคลียร์และยื่นข้อเสนอ/เจรจากันไป 2 ครั้ง (ผู้บริหารที่มีอำนาจในการตัดสินใจไม่เคยมาเจรจา) จนมาถึงวันนี้ทางศูนย์สรุปเสนอเงินเยียวยาที่รวมเป็นค่าเสื่อมของรถ ค่าทำขวัญ ค่าเสียเวลา ฯลฯ ให้เราเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท และรับประกันตัวรถเพิ่มจากวารันตีที่รถเรามีอยู่แล้วให้อีก 2 ปี ส่วนการซ่อมรถนั้นประกันชั้น 1 ที่เราซื้อไว้เป็นผู้ดำเนินการ
*** ข้อเสนอที่เรายื่นต่อศูนย์ไปมี 3 ข้อ ดังนี้ (โดนปฏิเสธทั้งหมด)
1.ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เนื่องจากสภาพรถพังยับเยินมาก และรถเราซื้อป้ายแดงมา (ตัว v รองท็อป) เพิ่งผ่อนไป 16 งวด เลขไมล์เกือบๆ 18000
2.ให้ศูนย์นำรถคันที่พังไปจัดการหลังบ้านเองเลย โดยปิดไฟแนนซ์ และคืนเงินดาวน์กับเงินผ่อนให้เรา
3.ถ้าทางศูนย์ยืนยันจะให้ซ่อมรถใช้ต่อจริงๆ เราขอค่าเสื่อมของรถ ค่าเสียเวลา และค่าเสียสุขภาพจิต เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท (เผื่อต่อ)
ขอความกรุณาทุกท่านในการแสดงความคิดเห็นรวมถึงผู้รู้ช่วยชี้แนะทีค่ะว่าศูนย์บริการเยียวยาเราเท่านี้มันคุ้มค่ากับค่าเสื่อมของรถเราที่ถูกชนหนักแล้วหรือยัง และเป็นการดำเนินการที่ถูกต้องหรือไม่ หรือถ้าเราต้องการมากกว่านี้เป็นหน้าที่เราที่ต้องไปเสียเวลาฟ้องร้องเหรอคะ ทั้งที่เราไม่ได้มีส่วนผิดในเหตุการณ์นี้เลยช่วยเป็นสื่อกลางในการเรียกร้องความเป็นธรรมช่วยหนูด้วยนะคะ”
ล่าสดุเมื่อเวลา 13.30 น. ศูนย์นิสสัน ออโต้เจแปน ถ.มิตรภาพ โค้งวัดโคกพรม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ชี้แจงให้สังคมใช้วิจารณญาณวินิจฉัยสิ่งผิดถูกตามเหตุผล โดยมีไทม์ไลน์ เจ้าของรถเก๋ง รุ่นอัลเมร่า ได้นำรถเข้าตรวจซ่อมบำรุงตามกำหนดระยะกิโลเมตรที่ใช้งาน แต่พนักงานได้ถอยรถชนรถยนต์ภายในศูนย์ ซึ่งได้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยนำไปซ่อมที่อู่บริเวณศาลปกครองนครราชสีมา ต่อมาวันที่ 30 ก.ค. เวลา 15.45 น. ขณะที่พนักงานได้ขับรถมาหยุดรอเลี้ยวกลับรถบนทางหลวงหมายเลข 204 ถ.เลี่ยงเมืองนครราชสีมา เพื่อนำรถไปส่งที่ศูนย์ ได้ประสบอุบัติเหตุถูกเฉี่ยวชนรวม 3 คัน ซึ่งรถเก๋งอยู่คันกลางทำให้ทั้งด้านหน้าและท้ายได้รับความเสียหายค่อนข้างมาก ทั้งนี้ พ.ต.ท ไพศาล ปันเร็ว พนักงานสอบสวนเวร สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง ได้สอบสวนพร้อมพิจารณารถกระบะคันหลังสุด ซึ่งมีชายอายุ 58 ปี ชาว ต.บึงอ้อ อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เป็นผู้ขับขี่ไม่เว้นระยะห่างจากรถด้านหน้าพอสมควร จึงไม่สามารถหยุดรถได้ทันเมื่อจำเป็นต้องหยุดเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาขับรถในทางโดยประมาทเป็นให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย เปรียบเทียบปรับ 500 บาท ส่วนเรื่องความเสียหายรถคันท้ายสุดรับผิดชอบซ่อมรถให้เสร็จและรถเก๋งคันดังกล่าวได้ทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ประเภท 1 บริษัทประกันได้ตีราคาประเมินความเสียหายโดยเป็นซ่อมห้างหรือซ่อมศูนย์รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 228,626 บาท
“ศูนย์มิได้ปฏิเสธ ได้เยียวยาตามสมเหตุสมผล และรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นแต่การเรียกร้องบางอย่างอาจคลาดเคลื่อนและมากเกินความเป็นจริง จึงได้นัดมาพูดคุยเจรจากันอีกครั้ง”