วันที่ 16 ส.ค.65 สืบเนื่องมาจากวันที่ 13 ส.ค.65 เวลา 10.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง รุดไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ชิงทอง ไปจากห้างทองมังกร  สะพานสี่-บ่อวิน ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานรอยนิ้วมือของคนร้าย และตรวจสอบคนร้ายจากกล้องวงจรปิดที่ห้างทองมังกร

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.65 เวลา 11.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้ข้อมูลเบาะแส และหลักฐานสำคัญ จึงติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้เพียงข้ามวัน ทราบชื่อภายหลังชื่อนายสถิตย์ (ขอสงวนนามสกุล) ได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง และได้เชิญตัวมาที่ สภ.ปลวกแดง  พอมาถึง สภ.ปลวกแดง ทางเจ้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา กับคนร้าย ในคดี จี้ชิงทรัพย์ โดนใช้ยานพาหนะ

ทางด้าน พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย (ผู้กำกับ) สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้สอบถามถึงเงินที่ขายทองได้ คนร้ายให้การณ์ว่า ตอนนี้เหลือเงินเพียงหมื่นกว่า บาทเท่านั้น เนื่องจากนำเงินที่ขายทองได้มา ไปใช้หนี้เงินกู้ออนไลน์หมดแล้ว คนร้ายรายนี้ ยอมรับคำสารภาพ ทุกข้อกล่าวหา สาเหตุ และแรงจูงใจ ในการก่อคดีชิงทองนี้ในครั้งนี้เนื่องจาก เงินกู้ออนไลน์ 

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ส.ค.65 เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง นำโดย พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้นำตัวนาย สถิตย์ ไปทำแผนประกอบคำ รับสารภาพ ที่ห้างทองมังกร สะพานสี่-บ่อวิน ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง การทำแผนคนร้ายได้เลือกสร้อยคอทองคำไป 1 เส้น และลองสวมใส่ที่คอ จากนั้นคนร้ายได้เดินไปที่กระจกบานใหญ่ภายในร้านเพื่อทำทีส่องดู ว่าเหมาะกับคอของตัวเองไหม และในจังหวะที่คนร้าย กำลังส่องกระจกอยู่นั้น คนร้ายก็ได้ชักมีดออกมาจากกางเกง และได้บอกกับพนักงานว่า  "พี่ ผมขอนะ" หลังจากนั้นคนร้ายก็ได้เริ่มวิ่งหนีออกไปจากร้านพร้อมสร้อยคอทองคำ 1 บาท

หลังจากที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวคนร้ายไปแจ้งข้อกล่าวหาที่ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง  หลังจากแจ้งข้อกล่าวหาเสร็จ ก็ขออนุญาติศาลฝากขังต่อ และดำเนินคดีความตามกฏหมายต่อไป