จากกรณี “ครูบาบุญชุ่ม” หรือ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว เกจิดังแห่งล้านนา มีอาการอาพาธ หลังออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา และต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ  โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ รับ "ครูบาบุญชุ่ม" เป็นพระภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์

ล่าสุด เพจ "รักเชียงตุง" ได้โพสต์คลิป "ครูบาบุญชุ่ม" พร้อมระบุข้อความว่า "ครูบาบุญชุ่มล่าสุด หายดีแล้ว หลังจากไปรักษาตัวที่กรุงเทพ ท่านก็ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จสมเด็จพะระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับเป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์ และครูบาท่านได้กล่าวว่า ท่านได้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านไปด้วยดี สาธุ สาธุ สาธุ"

 

 

ขณะที่ เพจ "มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ" ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า  "ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับเป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์  กล่าวคำสนทนา และอำนวยพรแก่สาธุชน 4 ภาษา (ไทยกลาง ไทยใหญ่ ไทยลื้อ และไทยยอง)

 

 

 

 

ขอบคุณ เพจ รักเชียงตุง / เพจ มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ