จากกรณีคดีที่ศิริวิภา หรือ แอน วัย 27 ปี กับนาย พี เจีย เผิง สามีชาวสิงคโปร์วัย 26 ปี เปิดบริษัทสองแห่งรับสั่งซื้อนาฬิกาและกระเป๋าแบรนด์เนม แล้วไม่ส่งของให้ลูกค้า จนมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์อย่างน้อย 180 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 32 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ( กว่า  800 ล้านบาท) แต่ทั้งสองหลบหนีออกจากสิงคโปร์เมื่อเดือนกรกฎาคม ล่าสุดพบตัวและถูกจับกุมแล้วทั้งคู่ที่รัฐยะโฮร์บารู ประเทศมาเลเซีย  

โดยตำรวจสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากสำนักงานแห่งชาติของไทยเมื่อวาน (10 ส.ค.) ว่า ศิริวิภาและสามีอาจกำลังซ่อนตัวอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในยะโฮร์บาห์รู  จึงได้ประสานตำรวจมาเลเซียช่วยหาพิกัดและออกหมายจับสามีภรรยาคู่นี้  จนในที่สุดก็ถูกตำรวจมาเลเซียจับกุมและส่งมอบตัวให้กับตำรวจสิงคโปร์ในวันถัดมา 

สำหรับศิริวิภาและสามี ถูกยึดหนังสือเดินทางระหว่างสอบสวน แต่หลบหนีออกจากสิงคโปร์โดยซ่อนตัวในรถคอนเทนเนอร์ ต่อมา ทางการสิงคโปร์ประสานตำรวจสากลออกหมายแดง ให้ประเทศสมาชิกช่วยติดตาม ตลอดกว่า 1 เดือนมานี้ สิงคโปร์ยังได้แจ้งข้อหาชายมาเลเซีย 2 คน ฐานช่วยทั้งสองหลบหนีออกจากสิงคโปร์ โดยใช้รถขนสินค้าจดทะเบียนในมาเลเซีย ผ่านทางด่าน Tuas เมื่อวันที่ 4 ก.ค.  

ซึ่งทั้งคู่จะถูกแจ้งข้อหาคบคิดฉ้อโกงและเดินทางออกจากสิงคโปร์อย่างผิดกฎหมาย ตำรวจสิงคโปร์เตรียมนำตัวผู้ต้องหาขึ้นศาลรับทราบข้อหาในวันพรุ่งนี้ (12 ส.ค.)