ขี้ฮกทั้งเพ! "สมบูรณ์" เย้ยนักการเมืองประกาศกวาดแลนด์สไลด์ส.ส.ใต้ มั่นใจปชป.ยังยึดที่หนึ่งเหตุผลงานช่วยชาวบ้านเพียบ โอดเขต 4 ตรังยังฝุ่นตลบ ถูกคนค่ายเดียวกันเตะตัดขา โจมตีใช้"นายหัวชวน"สร้างกระแส วอนผู้ใหญ่เลือกคนทำงานให้พรรค -ยึดหลักเกณฑ์คัดเลือกอย่างเคร่งครัดและเป็นธรรม 

วันที่ 11 ส.ค.65 นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราฏร อดีตส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)   กล่าวว่าขณะนี้มีพรรคการเมืองต่างๆทั้งใหม่และเก่า ประกาศว่าจะกวาดที่นั่งในการเลือกตั้งส.ส.พื้นที่ภาคใต้ให้มากที่สุดแบบแลนด์สไลด์ ในฐานะที่ตนเป็นอดีตส.ส.ตรัง เห็นว่าก่อนการเลือกตั้งทุกพรรคก็พูดเช่นนี้ คุยโม้กันไปก่อน แต่หากดูตามสถิติการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา จะพบว่าพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่ได้ที่นั่งมากที่สุด ตั้งแต่ปี 44  จนถึง ปี54    ดังนั้นแต่ละพรรคที่คิดจะมากวาดแลนด์สไลด์ต้องขอบอกว่าอย่าหวังเลย  

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า เหตุที่ตนยังมั่นใจว่าปชป.ยังครองที่นั่งในภาคใต้ได้อีกครั้ง เพราะมีพรรคเรามีความผูกพันกับคนใต้มายาวนาน และที่ผ่านมามีเพียงคนของปชป.เท่านั้นที่ช่วยเหลือแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับคนภาคใต้อย่างแท้จริง ยิ่งเมื่อเราร่วมเป็นรัฐบาลรัฐมนตรีของพรรคก็ให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งเกษตรกรชาวสวนยางและสวนปาล์มจะเห็นชัดเจนที่สุด 

"แม้จะมีคนมองว่าการเมืองภาคใต้เปลี่ยนไปแล้ว เงินซื้อคนใต้ได้ แต่ผมยังเชื่อว่าคนใต้ยังมีศักดิ์ศรี และจะพิสูจน์ให้เห็นในการเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้านี้"

เมื่อถามถึงกระแสความขัดแย้งภายในพรรคที่มีการแย่งชิงกันลงเลือกตั้งส.ส.พื้นที่ภาคใต้​โดยเฉพาะ เขต2 และเขต4 จ.ตรัง ที่ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ นายสมบูรณ์กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้มีปัญหาดังกล่าวจริง  แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่พิสูจน์ว่ากระแสความนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ยังคงอยู่ 

นายสมบูรณ์ชี้แจงว่า หลังจากที่ตนแสดงความจำนงลงเลือกตั้งในเขต4 ซึ่งเป็นพื้นที่เดิม โดยนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคก็รับรู้และสนับสนุนมาตลอด  แต่ก็มีความเคลื่อนไหวจากบางกลุ่มที่ต้องการจะขัดขวาง โดยโจมตีว่าตนเป็นหลุมดำของพรรค  และเป็นพวกห้อยโหนนายชวนหวังใช้ท่านเป็นเครื่องมือ  ซึ่งตนเป็นส.ส.ที่ได้คะแนนสูงสุดในจังหวัดตรัง คือ 7หมื่นกว่าคะแนน และยังมีตำแหน่งเลขานุการประธานสภาฯ  ก็ต้องทำงาน และทำกิจกรรมต่างๆกับนายชวนอยู่แล้ว บางโครงการที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณตนก็ต้องใครเป็นคนประสานงาน เพราะนายชวนในฐานะส.ส.ไม่สามารถทำเรื่องงบประมาณเองได้  

"ที่ผ่านมาผมจัดกิจกรรมหลายอย่างที่เกี่ยวกับชาวบ้านในพื้นที่ ท่านชวนก็มักจะมาร่วมงานด้วย จึงอาจจะทำให้ถูกมองว่าใช้ประโยชน์จากท่าน แต่ผมยินดีที่จะเดินตามหลังคนดี  แต่ไม่ขอเดินตามหลังใครที่ทำไม่ดี"นายสมบูรณ์กล่าว

อย่างไรก็ตามนายสมบูรณ์เชื่อมั่นว่า จากที่ตนรับใช้พรรคมานานเป็นสส.4สมัยเขตเดิมไม่เคยแพ้การเลือกตั้ง   และไม่สร้างเสื่อมเสีย มีแต่จะทำคะแนนนิยมให้กับพรรค  จึงหวังว่าผู้ใหญ่และผู้บริหารในพรรคจะพิจารณาโดยยึดหลักเกณฑ์การคัดเลือกอย่างเคร่งครัด และให้ความเป็นธรรมกับคนที่ทำงานให้กับพรรคด้วย

ส่วนที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค จะมีการเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ในวันที่14  ส.ค. นี้ นายสมบูรณ์กล่าวว่านายจุรินทร์ ได้แจ้งมาให้ทราบแล้วว่า จะทำการเปิดตัวเพราะพื้นที่ที่ได้ผู้ลงเลือกตั้งชัดเจนแล้วเท่านั้น ส่วนพื้นที่ไหนที่ยังไม่ชัดเจนก็จะยังไม่เปิดตัว  รวมถึงพื้นที่จว.ตรังในเขตของตน  และของนายสาทิตย์   และไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรตนก็จะยืนยันขอลงเลือกตั้งเขต4ต่อไป  แม้จะมีความพยายามจากบางฝ่ายที่จะสกัดกั้นตนในทุกรูปแบบก็ตาม