เมื่อวันที่ 11 ส.ค.65 นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค หลังสภาล่ม ทำให้ร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งตกไป และต้องกลับไปใช้สูตรหาร 100 ที่เป็นคุณกับพรรคการเมืองใหญ่ ว่า “ม้าโทรจัน” ทำ พปชร.สูญพันธ์

ใครไปหลอกลุงว่า แกล้งทำให้สภาล่ม เพื่อกลับไปหาร 100 แล้วจะทำให้พรรคแลนด์ไลด์

ลุงแกล้งโง่เพราะยังมีแผนที่เหนือชั้นหรือว่าโง่จริงๆ

เพราะใครๆ ก็รู้กันทั้งเมืองว่า ทำแบบนี้แล้ว พรรคที่จะแลนด์สไลด์คือ “เพื่อไทย”

ส่วนการกระทำในคราวนี้ของ พปชร. ทำให้ประชาชนมองว่า พปชร.หักหลังประชาชน และมีส่วนทำให้”เพื่อไทย”แลนด์สไลด์

ที่สำคัญที่สุดคือ เลือกตั้งคราวหน้า นอกจาก พปชร.จะไม่ได้รับเลือกตั้งถล่มทลายอย่างฝัน มิหนำซ้ำ จะกลายเป็นพรรคเล็ก ที่เล็กยิ่งกว่าพรรคที่เกิดใหม่อีกหลายพรรค เพราะประชาชนจะเท พปชร. ทิ้งทั้งพรรค

คนที่ยิ่งใหญ่จนใครล้มไม่ได้ มักล้มลงด้วยตนเองเสมอ

ทักษิณคือตัวอย่าง เขาและรัฐบาลของเขาล้มลงเพราะตัวเขาเอง

พปชร.ก็เหมือนกัน แข็งแกร่งขนาดว่าไม่มีใครมาล้มลงได้แน่นอน เพราะ พปชร.มีตั้ง 3 ขา แต่ พปชร กำลังล้มลงเพราะขาหัก ด้วยท่านผู้นำนั้นเอง

ลาก่อน พปชร. ท่านจะมีชื่อติดไว้ในประวัติศาสตร์ ว่าความอ่อนด้อยทางการเมืองของท่าน ทำให้ชาติล้มจม ด้วยการเปิดประตูเมือง นำพาโจรกลับมาครองเมือง

ม้าโทรจัน

ม้าไม้เมืองทรอยเกิดขึ้นจากอุบายของโอดิสเซียส ในการบุกเข้าเมืองทรอย ที่มีป้อมปราการแข็งแรง หลังจากที่รบยืดเยื้อมานานถึง 10 ปีแล้ว

ด้วยการให้ทหารสร้างม้าไม้นี้ขึ้นมา แล้วลากไปวางไว้หน้ากำแพงเมืองทรอย แล้วให้ทหารกรีกแสร้งทำเป็นล่าถอยออกไป

เมื่อชาวทรอยเห็นแล้วเข้าใจว่าเป็นบรรณาการที่ทางฝ่ายกรีกสร้างขึ้นมาเพื่อบูชาเทพเจ้าและล่าถอยไปแล้ว จึงลากเข้าไปไว้ในเมืองและฉลองชัยชนะ

เมื่อตกดึก ทหารกรีกที่ซ่อนตัวอยู่ในม้าไม้ ก็ไต่ลงมาเผาเมืองและปล้นเมืองทรอยได้เป็นที่สำเร็จ

คนของเพื่อไทยที่แฝงตัวอยู่ใน พปชร. สร้างม้าโทรจัน แล้วลากไปไปหลอกลุง ไม่น่าเชื่อว่าลุงจะหลงกล เอาม้นโทรจันเข้าเมือง เมืองทรอยที่แข็งแกร่งกำลังจะแตกแล้ว