บุรีรัมย์หนุ่มวัย 35 ชวนเพื่อนตั้งวงก๊งเหล้าหน้าบ้านตัวเอง  พอเมาได้ที่หันไปเห็นเพื่อนใช้มือจับเอวเมียหลายครั้งเข้าใจว่าพยายามลวนลาม โมโหจัดคว้ามีดปลายแหลมทำครัวจ้วงแทงคาวงเหล้าเลือดอาบ   ก่อนพาส่ง รพ.  แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต

(11​ ส.ค.65) ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​ว่า​  เมื่อ​ช่วง​ค่ำ​ของ​วันที่​ 10​ ส.ค.ที่​ผ่าน​มา​  ร.ต.อ.อำนาจ   อุสารัมย์  รองสารวัตร (สอบสวน)  สภ.ลำปลายมาศ  จ.บุรีรัมย์   ได้รับแจ้งจากทาง รพ.ลำปลายมาศ ว่า​ มีคนถูกแทงอาการสาหัสถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.  แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา   ส่วนคนที่พามาส่งก็ไม่ได้อยู่รอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด   จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ  ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่ รพ. ตามที่ได้รับแจ้ง  เมื่อไปถึงก็พบศพนายมานะ   ดวงกระโทก  อายุ 35 ปี  อยู่ที่ห้องฉุกเฉินในสภาพถูกของมีคมแทงบริเวณชายโครงด้านซ้าย 2 แผลเลือดไหลออกไม่หยุด   

    จากนั้นจึงได้ประสานตำรวจชุดสืบ สภ.ลำปลายมาศ  ร่วมลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านประชาสรรค์  ต.ลำปลายมาศ  อ.ลำปลายมาศ  ก็พบรอยเลือดอยู่บริเวณหน้าบ้าน สอบถามพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ยืนยันตรงกันว่าผู้ที่ก่อเหตุแทงนายมานะ   คือนายสมศักดิ์    ลากระโทก  อายุ  35 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ   จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายสมศักดิ์  ไปสอบปากคำที่โรงพัก 

   จากการสอบสวนนายสมศักดิ์   ก็ยอมรับว่า​ ได้ใช้มีดแทงนายมานะ จริง เพราะโมโหที่นายมานะ  ดื่มเหล้าเมาแล้วพยายามลวนลามภรรยาของตัวเองโดยการใช้มือจับที่เอวภรรยาหลายครั้ง   ทำให้ตนเองเกิดความไม่พอใจ  จึงได้เข้าไปเอามีดทำครัวในบ้านมาจ้วงแทงนายมานะ  ต่อหน้าเพื่อนที่นั่งดื่มเหล้าด้วยกัน 

   สอบถาม น.ส.บังอร    พิมพ์เชื้อ   อายุ 38 ปี  ภรรยาของนายสมศักดิ์   ผู้ก่อเหตุ  เล่าให้ฟังว่า  สามีได้ตั้งวงนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนและตนเองรวม 5 คน  ก็ดื่มกันตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงเย็นก็ต่างคนต่างเมา ระหว่างที่นั่งดื่มนายมานะ  เพื่อนของสามีก็ใช้มือจับที่เอวของตนหลายครั้ง    ซึ่งอาจจะแค่หยอกล้อเล่น  แต่สามีของตนเองระแวงหาว่านายมานะ  พยายามจะลวนลามตนเอง   พอจังหวะที่ตนเองขับรถจักรยานยนต์ออกไปซื้อเหล้าข้างนอก   กลับมาถึงบ้านก็พบนายมานะ   นอนหงายเลือดอาบอยู่บริเวณพื้นแล้ว  ตนเองและพี่อีกคนที่นั่งดื่มเหล้าด้วยกัน  จึงได้พานายมานะ ขึ้นรถซาเล้งไปส่ง  รพ. แต่นายมานะ  ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในที่สุด             

 ด้านนายสมปอง   ที่รักษา   เพื่อนอีกคนที่นั่งดินดื่มเหล้าด้วยกัน  เล่าว่า   ตอนที่ตั้งวงดื่มเหล้ากันนายมานะ จะชอบใช้มือไปจับพุงและเอวของ น.ส.บังอร  ภรรยานายสมศักดิ์   ทำให้นายสมศักดิ์  โมโหจึงต่อว่านายมานะก่อนจะคว้ามีดปลายแหลมทำครัวมาจ้วงแทงนายมานะ  ที่บริเวณชายโครง 2 ครั้ง​  จนนายมานะ นอนเลือดอาบบาดเจ็บสาหัส   ก่อนจะรีบพากันนำตัวส่ง รพ.ลำปลายมาศ   เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิต  แต่นายมานะ  ทนพิษบาดแผลไม่ไหวก็เสียชีวิตในที่สุด

         

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายสมศักดิ์ ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาม  และได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาต่อไป​