ธนารักษ์ จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เฉลิมพระเกียรติ "พระบรมราชชนนีพันปีหลวง"  ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาฯ เปิดจำหน่ายตั้งแต่ 11 ส.ค.เป็นต้นไป

     เมื่อวันที่ 10ส.ค.65 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ในโอกาสที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 กระทรวงการคลัง โดยกรมธนารักษ์จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และเหรียญที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ ที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของราษฎรและความอุดมสมบูรณ์แก่แผ่นดินตลอดมา 

     สำหรับการจัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ในครั้งนี้ ประกอบด้วยเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 4 ชนิด ได้แก่ ทองคำขัดเงา ชนิดราคา 20,000 บาท  จำหน่ายราคา 40,000 บาท  เงินขัดเงา ชนิดราคา 1,000 บาท  จำหน่ายราคา 3,000 บาท โลหะสีขาวขัดเงา (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 20 บาท  จำหน่ายราคา 200 บาท โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 20 บาท จ่ายแลกราคา 20 บาท

     ด้าน นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมากระทรวงการคลัง โดยกรมธนารักษ์ ได้จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และเหรียญที่ระลึกในวาระสำคัญต่างๆ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สำหรับเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 เปิดจำหน่าย ตั้งแต่ในวันที่ 11 ส.ค.นี้ เป็นต้นไป ที่กรมธนารักษ์ กองบริหารเงินตรา พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์  สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ 76 พื้นที่ทั่วประเทศ