วันที่ 10 ส.ค.65 พ.ต.ท. พิเชษฐ สายชนม์ศักดิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี   ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง  ที่จอดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 119/10   หมู่ 10 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี  จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์  

ในที่เกิดเหตุบริเวณถนนหน้าบ้าน พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า  วีออส  สีขาว จอดอยู่เมื่อตรวจสอบภายในรถบริเวณที่นั่งคนขับพบร่างของหญิงสาว สวมเสื้อสีขาว  ที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายเปื้อนเลือด นุ่งกางเกงขาสี่ส่วน สีชมพู  สภาพนั่งคอพับไปทางด้านซ้าย และหมุนได้เหมือนกระดูกคอเคลื่อน หรือคอหัก  

ส่วนตามร่างกายก็มีบาดแผลที่ปาก ที่เป็นลักษณะแผลเก่าที่ได้รับการรักษาแล้วเพราะมีร่องรอยการเย็บ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า  24 ชั่วโมง ทราบชื่อคือ นางฐิติยา และจากการตรวจสอบภายในรถเก๋งไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ  เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์  

จากการสอบถามนายอุเทน  อายุ 55 ปี  อยู่บ้านหลังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสามีของผู้ตาย ก็ให้การว่า ตนกับภรรยาชอบดื่มเหล้าด้วยกันทุกวัน ยอมรับว่ามีปากเสียงกันบ้างเวลาเมา  และไม่ทราบว่าภรรยานั้นออกไปนอนที่รถตอนไหน  เพราะเมื่อคืนในช่วงที่นั่งดื่มสุราด้วยกันนั้นตนเมามากและเข้านอนก่อน  ซึ่งเมื่อตื่นมาช่วงเช้าเห็นภรรยานั่งหลับอยู่ในรถก็ไปเรียกแต่ภรรยาไม่ลงมา  จึงไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าภรรยานั้นไม่พอใจตนเอง  

จนกระทั่งในช่วงบ่ายสองโมงก็ไปเรียกคราวนี้ไปพบว่าภรรยานั้นเสียชีวิต  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว  ซึ่งนายอุเทน นั้นยังให้การวกวนและมีพิรุธหลายอย่าง  เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำอย่างละเอียดที่สภ.จอมบึง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านก็พบคราบเลือดแห้งที่หน้าประตูทางเข้าจำนวนมาก ส่วนรอบๆบ้านก็มีคราบเลือดจางๆเปื้อนอยู่  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบว่าเป็นเลือดใคร 

ด้าน นายวุฒิ   สิริพิน  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10  ต.ปากช่อง  ซึ่งเดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่า  ตอนที่มาพบศพนั้นเห็นเป็นผู้หญิงนั่งอยู่ที่เบาะคนขับ   ใบหน้ามีร่องรอยบาดแผลเก่าซึ่งรอยเย็บอยู่แล้ว คอพับไปทางซ้ายมีเลือดไหลเปื้อนที่อกข้างซ้าย  ส่วนคอนั้นลักษณะหมุนได้ หรือคอหัก  ผิดปกติจากคนตายทั่วไป  ซึ่งโดยปกติไม่ได้รู้จักกับผู้ตายและสามี  แต่ทั้งสองคนเป็นประชากรแฝงที่มารับจ้างเฝ้าบ้านให้ญาติ  แต่มักจะเห็นไปนั่งดื่มเหล้ากันที่หน้าปากซอยเป็นประจำทั้งผัวทั้งเมีย  ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้นั้นคงจะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์ ก่อน