ททท.สตูล  กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวกลุ่มวัยทำงาน นำผู้ประกอบการสตูล ร่วมพบปะเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ The Miracle Satun  



นายภานุ  วรมิตร  ผอ.ททท.(สำนักงานสตูล)  เปิดเผยว่า   ด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสตูล จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ประจำปีงบประมาณ 2565  ระหว่างวันที่ 8-10 สิงหาคม 2565 ณ จังหวัดปัตตานี และจังหวัดสงขลา นำเสนอขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล  กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวกลุ่มวัยทำงาน , กลุ่ม Active Senior เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่  ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ตรงกลุ่มป้าหมายที่ชื่นชอบอัตลักษณ์พื้นที่เมืองรองจังหวัดสตูล

โดยนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่ได้รับมาตรฐาน Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) เชื่อมโยง อาหารถิ่นสตูล,อาหารทะเลสดใหม่ , วิถีชีวิต(พหุวัฒนธรรม,รวมถึงกิจกรรมในพื้นที่), กิจกรรมการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism) ในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมจังหวัดสตูล ได้แก่ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทางทะเล  เกาะหลีเป๊ะ เกาะตะรุเตา และเกาะบุโหลน แหล่งท่องเที่ยวทะเลใกล้ชายฝั่ง เช่น สันหลังมังกร,  ปราสาทหินพันยอด , กิจกรรมล่องแก่งวังสายทอง  โดยกำหนดพื้นที่เป้าหมายประกอบด้วย จังหวัดสงขลา/ จังหวัดนราธิวาส/จังหวัดยะลา และจังหวัดปัตตานี

มีผู้ประกอบการทางการท่องเที่ยวจากจังหวัดสตูล  สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว  27 คน  จาก 20 สถานประกอบการ  และได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการทางการท่องเที่ยวจังหวัดนราธิวาส, จังหวัดปัตตานี, และจังหวัดยะลา จำนวนกว่า 20 สถานประกอบการ 28 คน และผู้ประกอบการทางการท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา  รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงสื่อมวลชนจังหวัดสงขลา จำนวน 33 หน่วยงาน 80 คน                    

คาดว่ากิจกรรมดังกล่าว  จะสามารถกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวกลุ่มวัยทำงาน , กลุ่ม Active Senior รวมถึงเป็นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสตูล ทั้งช่องทางการซื้อบริการจากบริการทางการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล และเดินทางท่องเที่ยวโดยตนเอง คาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว/รายได้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา จากการเดินทาง   เมืองหลักสู่เมืองรอง และเมืองรองสู่เมืองรอง พันธมิตรทางการท่องเที่ยวได้นำเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น