สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ความคืบหน้าเหตุฝนตกหนักที่สุดในรอบ 115 ปี จนทำให้เกิดน้ำท่วมสูงฉับพลันเป็นบริเวณกว้างในประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในพื้นที่กรุงโซล เมืองหลวงของประเทศ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น จนส่งผลให้เกิดความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เมื่อวันพุธนี้ เจ้าหน้าที่ทางการของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมสูงฉับพลันในกรุงโซล ได้เพิ่มขึ้นเป็น 16 รายแล้ว ขณะที่มีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 2,500 หลัง

ทางด้าน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ปริมาณน้ำฝนยังคงเพิ่มสูงขึ้นเพราะฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพุธ ในกรุงโซล มีปริมาณน้ำฝนวัดได้มากถึง 525 มิลลิเมตร ส่วนที่เมืองยางพย็อง ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซล ไปทางตะวันออกราว 45 กิโลเมตร วัดปริมาณน้ำฝนได้ 526.2 มิลลิเมตร ทำให้

ขณะเดียวกัน ทางด้านสมาคมประกันภัยของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า จากปรากฏการณ์ฝนตกหนัก จนทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมสูงฉับพลันในกรุงโซล ทำให้รถยนต์ตามท้องถนนได้รับความเสียหาย และได้มาทำการเคลมประกันกับบริษัทประกันภัยต่างๆ รวมแล้วเกือบ 5,000 คัน คิดเป็นมูลค่าเงิน 6.59 หมื่นล้านวอน หรือ 50.42 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (คิดเป็นเงินไทยราว 1.79 ล้านบาท)