คอหวยไม่พลาดส่องเลขหางประทัด พิธีบวงสรวงรูปหล่อ ร.5 ที่จัดสร้างโดยชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน หน้าที่ว่าการอำเภอแกลง ระยอง 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 ส.ค.นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง เดินทางเป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระบรมรูปรัชกาลที่5  บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแกลง จ.ระยอง โดยมีหลวงพ่ออ่อง ถาวโร เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาวง จ.จันทบุรี  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมพระเถรานุเถระ จำนวน 15 รูป ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมกับเจิมฐานอนุสาวรีย์ และ เบิกเนตรพระบรมรูปรัชกาลที่5 โดยมีการทำพิธีพราหม์ควบคู่กันไปด้วย โดยมีนายประยุทธ พานทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอ.แกลง ประธานการจัดสร้าง นางประชิด ชินราช ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดระยอง และ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และ สารวัตรกำนัน ทั้งอำเภอแกลง เข้าร่วมพิธี

ต่อมา ได้มีการจุดประทัดฉลองจำนวน 5,000 นัด โดยมีประชาชน และ ผู้เข้าร่วมงานต่างก็ไม่พลาด รอดูเลขหางประทัด ซึ่งปรากฎเป็นเลข 375 63 จนแห่กันซื้อล็อตเตอรี่กับพ่อค้าแท่ค้าล็อตเตอรี่ที่มาเร่ขายภายในงาน จนทำให้เลขดังกล่าวหมดเกลี้ยงทุกแผง

ต่อมา นายประยุทธ์ พานทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอ.แกลง เป็นผู้นำการปฏิญาณตน เนื่องในวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้าน ทั้งหมดในพื้นที่อ.แกลง จ.ระยอง ร่วมกล่าวคำปฏิญาณตน กับความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่เต็มความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อบ้านบ้านเมืองและประชาชนเป็นหลัก