"ครอบครัวเสี่ยบี"พร้อมพนักงาน นิมนต์พระทำบุญครบ 5 วัน เหตุโศกนาฏกรรมเพลิงไหม้ผับ"เมาท์เทน บี" อุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต ทนายรณณรงค์ ยื่น"ดีเอสไอ"พิจารณาคดีพิเศษ ไม่เชื่อเสี่ยบีบริหารคนเดียว 

 จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ"เมาท์เทน บี" Mountain B ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด หมู่ที่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 37 ราย โดยมี นายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ"เสี่ยบี" เป็นเจ้าของผับ"เมาท์เทน บี" ถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดี 1.ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ 2.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ประกันตัวออกมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ส.ค.65 ที่บริเวณลานด้านหน้าร้านเม้าท์เทน บี ผับ ครอบครัวของนายพงศ์ศิริได้แก่ นางสาวจริยา กลิ่นสุคนธ์ พี่สาวเสี่ยบี และน.ส.อนงค์นารถ ปั้นประสงค์ อายุ 31 ปี ภรรยาเสี่ยบี ได้นำกลุ่มพนักงานของร้าน เข้าร่วมพิธีทำบุญเพื่อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต โดยได้นิมนต์ พระครูกิตติเกษมโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพรต พร้อมพระภิกษุสงฆ์ 9 รูป ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ และมีการถวายอาหารเพล เครื่องไทยธรรมสังฆทาน รวมทั้งการตั้งโต๊ะอัญเชิญวิญญาณ ทั้งนี้บรรยายภายในพิธีมี นายต่อศักดิ์ ตระกูลธงชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ นำเจ้าหน้าที่เข้าร่วมพิธีด้วย

 ด้าน นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความประจำตัวนายพงศ์ศิริ กล่าวว่า หลังนายพงศ์ศิริ หรือเสี่ยบี ได้รับการประกันตัวออกมาได้วันเดียวกันก็ได้เดินทางไปพบญาติและร่วมพิธี สวดพระอภิธรรม ของผู้เสียชีวิตเพื่อมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 50,000 บาท ซึ่งกรณีนี้มีญาติบางส่วนพอใจ บางส่วนก็ไม่พอใจ ทั้งนี้ทางเจ้าของก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการเยียวยา ตอนนี้จึงมีการหารือร่วมกันว่าจะทำยังไรที่จะเยียวยาให้เต็มที่ที่สุดและทั่วถึงให้มากที่สุด เพราะมีผู้ที่ต้องได้รับการเยียวยาเป็นจำนวนมาก โดยถ้ายังติดใจก็ให้ไปปรึกษาสภาทนายความ ซึ่งทางร้านประสานงานไว้แล้ว เพื่อให้ทางสภาทนายความมาเจรจาร่วม เพื่อสร้างข้อตกลงและความเข้าใจระหว่างกัน เพราะถ้าให้การช่วยเหลือรายแรกๆจนเงินที่เตรียมไว้หมด ก็อาจไม่ถึงรายท้ายๆก็เป็นได้

 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางยื่นหนังสือแก่ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ เพื่อขอให้รับเป็นคดีพิเศษกรณีไฟไหม้ผับเมาท์เทนบี เนื่องจากเป็นคดีที่ร้ายแรงและคาดว่าน่าจะมีหุ้นส่วนร้านรายอื่นอีกที่ยังไม่เปิดเผยชื่อ โดยมี พ.ต.ท.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกดีเอสไอ เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน พร้อมเเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับกรณีที่เกิดขึ้นก่อน จากนั้นก็จะนำมาพิจารณาว่าเข้าหลักเกณฑ์จะรับเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่ ซึ่งในคำร้องที่ยื่นมาระบุว่าอาจมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่อย่างไร