เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ส.ค.65  ร.ต.อ.หญิงมาลัยพร อายุยืน รอง สว.(สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง รับแจ้งเหตุ คนจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย บริเวณสะพานรถข้ามแยกหนองบอน ถนนสาย 36 อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปยังที่เกิดเหตุ พบชายอายุราว 30 ปี นั่งอยู่บนราวสะพานรถข้าม ฝั่งขาเข้าเมืองระยอง เจ้าหน้าที่จึงพยายามเกลี่ยกล่อมให้ใจเย็น แต่ก็ยังไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่จึงอาศัยจังหวะเผลอ รวบตัวเอาไว้ได้ โดยไม่ให้สถานการณ์ยืดเยื้อ พร้อมกับนำตัวไปพูดคุย เพื่อปรับความคิด

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการน้อยใจหลายเรื่อง ประกอบกับรายได้ไม่พอกับรายจ่าย จึงเกิดความเครียด โดยก่อนเกิดเหตุ บอกเพื่อนว่า จะมาหาที่นั่งเย็นๆ ที่ซอย 2 แต่ญาติมาทราบอีกทีคือจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย จึงรีบมาเกลี่ยกล่อม

ด้านภรรยาผู้ก่อเหตุ บอกว่า สามีช่วยงานแม่ ที่มีอาชีพรับซื้อเม็ดพลาสติกมารีไซเคิล แต่เนื่องจากรายได้ไม่เพียงพอ จึงอยากจะหางานใหม่ แต่ตนเองอยากให้ช่วยงานอยู่กับแม่ จะได้ดูแลลูกได้ด้วย แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอม และคิดน้อยใจหลายๆ เรื่อง จึงคิดฆ่าตัวตายดังกล่าว และก่อนหน้านี้ก็เคยจะฆ่าตัวตายมาแล้วหนึ่งครั้บ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง