วันที่ 9 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ ศาลาสวดศพ ฌาปนสถาน กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งสวดพระอภิธรรมศพ พ.จ.ต. รังสิมันต์  วนิชโรจนาการ  หรือวิน อายุ 30 ปี นักดนตรี มือคีย์บอร์ด ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เพลิงไหม้เมาน์เท่น บี ขณะเล่นดนตรีอยู่ในวันที่เกิดเหตุ  ซึ่งกลุ่มนักดนตรี เพื่อนพ้อง น้องพี่ ที่คุ้นเคย ของวิน ที่ทราบข่าวได้เดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพในคืนสุดท้าย ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันพรุ่งนี้ 10 ส.ค.65 ในเวลา 16.00 น.

โดยวันนี้มีการนำเครื่องดนตรี มาร่วมร้องเพลง บริเวณหน้าศพ เพื่อร้องไว้อาลัยในการจากไป หลายคนเสียดายที่นักดนตรีฝีมือดี มีความสามารถ และกำลังไปได้สวยในเส้นทางสายนักดนตรี และในชีวิตรับราชการ ต้องมาเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้  

ด้าน พ.จ.อ. ธวัชชัย ราชชาลี กลุ่มนักดนตรีกล่าวว่า วิน เป็นคนชื่นชอบในเสียงเพลงมาก และมีความสุขที่ได้เล่นดนตรี ในทุกๆ วัน และเนื่องจากวันนี้ได้เป็นวันสวดพระอภิธรรมวันสุดท้าย กลุ่มนักดนตรีและเพื่อนพี่น้อง จึงได้จัดวงดนตรีมาร่วมกันร้องเล่นดนตรีไว้อาลัยให้เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อการแสดงอาลัยในกลุ่มนักดนตรีด้วยกัน ในวาระสุดท้าย ในครั้งนี้ 

โดยในเฟซบุ๊กกลุ่มนักดนตรีได้มีการแชร์ คลิปที่ วิน เล่นคีย์บอร์ด และร้องเพลง หลับตา ศิลปิน ชรัส เฟื่องอารมณ์ ก่อนโพสต์ ข้อความ ฝันดีครับ  โดยมีคนแชร์โพสต์ไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นบทเพลงที่วินร้องไว้ และลงไว้ในเฟซบุ๊กนานมาแล้ว