ตำรวจรถไฟหาดใหญ่จับกุมคนร้าย3 คนได้คาหนังคาเขาในป่ากล้วยริมทางรถไฟ ขณะขโมยหมอนรางรถไฟที่วางอยู่ริมทางรถไฟไปทุบเอาเหล็กขายตามร้านรับซื้อของเก่าแค่กิโลกรัมละ 8 บาท แต่ความเสียหายกับรถไฟนั้นมากกว่านี้ 

    ภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจรถไฟสถานีตำรวจรถไฟหาดใหญ่ เข้าจับกุมกลุ่มคนร้ายจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายธีรยุทธ (สงวนนามสกุล)​ อายุ 38ปี นายวีรพงษ์ (สงวนนามสกุล)​ อายุ 25 ปี และนายธนาวุธ (สงวนนามสกุล)​ อายุ 35 ปี 

    บริเวณป่ากล้วยใกล้จุดตัดรางรถไฟใต้สะพานแม็คโคร ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา และเป็นการจับกุมได้คาหนังคาเขาขณะกำลังใช้ค้อนปอนทุบแท่งคอนกรีตหมอนรางรถไฟเพื่อเอาเหล็กรางรถไฟไปขาย 

    พร้อมของกลางเหล็กรางรถไฟความยาวประมาณ 160 ซม. จำนวน 5 เส้น  เหล็กเส้นขนาด 3 หุน  1 กอง น็อตยึดรางรถไฟ 2 ตัว ค้อนปอนด์เหล็ก 3 ด้าม รวมน้ำหนักเหล็กที่ช่างได้ประมาณ 100 กิโลกรัม มูลค่าราว 856.72 บาท โดยตีเฉลี่ยราคาเหล็กที่รับซื้อตามร้านขายของเก่ากิโลกรัมละ 8 บาท แต่มูลค่าความเสียหายกับรถไฟนั้นมากกว่านี้ 

   สำหรับเหตุการณ์นี้ทางตำรวจรถไฟหาดใหญ่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การรถไฟหาดใหญ่ในขณะไปทำการเชื่อมเหล็กรางรถไฟที่บริเวณบริเวณจุดตัดใต้สะพานแม็คโคร ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาว่า 

    มีคนร้ายทุบหมอนรางรถไฟคอนกรีตที่วางอยู่ริมทางรถไฟเพื่อเอาเหล็กไป ได้รับความเสียหายจำนวนหลายหมอน โดยลงมือมาแล้วหลายครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้ได้มีการทุบหมอนรองรางรถไฟที่วางไว้ที่ข้างรางรถไฟเพิ่มเติมอีก  

   ทางตำรวจรถไฟสถานีตำรวจรถไฟหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่การรถไฟหาดใหญ่ จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ และได้ทำการสืบสวนหาข่าวและสอบถามชาวบ้านบริเวณจุดเกิดเหตุ 

 ทราบว่าในเวลากลางคืนมักมีกลุ่มวัยรุ่นลักลอบทุบหมอนรางรถไฟที่วางอยู่ที่ริมรางรถไฟเป็นประจำ เพื่อเอาเหล็กไปขาย 

    โดยจุดที่มักจะมีทุบหมอนรองรางรถไฟอยู่บริเวณป่ากล้วยใกล้จุดตัดรางรถไฟใต้สะพานแม็คโคร ต.คอหงส์ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบและพบชายทั้งสามคน กำลังช่วยกันทุบหมอนรองรางรถไฟกันอยู่จึงเข้าจับได้คาหนังคาเขา 

    และรับสารภาพว่าเหล็กที่ได้จะนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหา"ลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ "