เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้านข้าวแกง"แม่จ้า" ตั้งอยู่ริมถนนสายมาบข่า-บ้านในไร่ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง หลังมีการแชร์กันบนโลกออนไลน์ ว่าขายข้าวแกงในราคา จานละ 10 บาท พร้อมมีเมนูให้เลือกกันหลากหลาย จนเป็นที่สนใจกันจำนวนมาก

เมื่อเดินทางไปถึงร้านข้าวแกงแม่จ๋า ซึ่งตั้งอยู่ริมถนน เป็นร้านกว้างขวาง มีโต๊ะรองรับลูกค้านับสิบโต๊ะ  โดยพบป้ายติดอย่างเด่นชัด โดยบนป้ายมีใจความว่าชัดเจนว่า"แม่จ๋า" ข้าวแกง 10 บาท สะอาด อร่อย ราคาโดนใจ  พร้อมคำคมโดนใจว่า "มีสลึง พึงบรรจบ ให้ครบบาท มีสิบบาท ฟาดข้าวแกง ก็อิ่มเด้อ" พร้อมเบอร์โทร 085-3111344

ภายในร้านมีเมนูหลากหลายกว่าสิบเมนู และ ยังมีการตักกับข้าวใส่ถ้วยให้เลือกชิมตามชอบ พร้อมมีผักน้ำพริกบริการฟรีอีกด้วย รวมถึงขนมจีนแกงเขียวหวาน และ น้ำยาปลา

ด้าน นางวันศรี หลักด่าน อานุ 54 ปี แบะ นายรัชพล สะอาดยิ่ง อายุ 55 ปี สองสามีภรรยา   เจ้าของร้าน ที่กำลังง่วนอยู่กับการตักข้าวตักแกงไว้คอยบริการลูกค้า ได้เปิดเผยว่า เป็นคน จ.สุรินทร์ ย้ายมาขายหมูยอทำเองที่ระยอง เมื่อ7ปีที่ผ่านมา ช่วงโควิดระบาด จนทำให้ยอดขายลดลง จึงเกิดแนวคิดขายข้าวแกงราคาถูก เพื่อหารายได้เสริม เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าสามารถกินข้าวแกงราคาถูก โดยมีเมนูข้าวแกงให้เลือกถึง 20 เมนู ทั้งแกง ต้ม และ ผัด โดยตั้งราคาไว้ ข้าวเปล่าจานละ 10 บาท (ตักไม่อั้น)แกงถ้วยละ 10 บาท ก๋วยจั๊บราคาถ้วยละ 10 บาท และ ขนมจีน โดยมีผักน้ำพริกแถมฟรี โดยร้านเปิดตั้งแต่ 06.00 น. ถึง 14.30 น.ของทุกวัน

หลังจากเปิดมา ก็มีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติมาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย จนต้องทำกับข้าวเพิ่ม หากท่านใดต้องการสอบถามได้ที่ 085-3111344 


ด้านลูกค้าที่ชิม ต่างก็ชื่นชมแม่ค้า ที่ขายในราคาถูก ทั้งที่ค่าครองชีพสูงขึ้น แต่กลับขายข้าวแกงในราคาเพียง10บาท และ ยังมีคุณภาพ รวมถึงยังให้จำนวนที่เต็มอิ่ม ไม่น้อยตามราคา แถมวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารแต่ละเมนูล้วนมีคุณภาพ ที่สำคัญคืออร่อยอีกด้วย นับว่าคุ้มค่ามากกับราคานี้

​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​