ห้วยแร้ง ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน น้ำในคลองห้วยแร้งเอ่อล้นท่วมฟาร์มหมู-บ้านประชาชน เจ้าของฟาร์มเร่งย้ายหมู 1,400 ตัว ไปที่ปลอดภัย ขณะ นพค.14 ส่งจนท. ช่วยเหลือเบื้องต้น

วันที่ 8 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ระดับน้ำในคลองห้วยแร้งเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้หลังจากฝนที่ตกหนักติดต่อกัน 2 วัน ประกอบกับน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองห้วยแร้งล้นสปิงเวย์

ขณะที่ศักรินทร์ฟาร์ม ตำบลห้วยแล้ง อำเภอเมือง จังหวัดตราด ที่ตั้งอยู่ติดคลองห้วยแร้ง ต้องเร่งขนย้ายหมู 1,400 ตัว ออกจากฟาร์มเนื่องจากน้ำจากคลองห้วยแร้งเอ่อล้นไหลเข้าท่วมฟาร์มตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาโดยมีระดับน้ำสูง 20-40 เซนติเมตร โดยการขนย้ายหมูเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะต้องใช้คนกว่า 10 คน ค่อย ๆ ต้อนหมูในฟาร์ม เดินฝ่าน้ำท่วมขังไปขึ้นรถบรรทุก และระหว่างการขนย้ายยังคงมีฝนตกหนักลงตลอดเวลา โดยศักรินทร์ฟาร์มแห่งนี้ เมื่อปีที่แล้วก็ประสบปัญหาน้ำท่วมเช่นกันและหมูได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง 

ส่วนบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดคลองห้วยแร้ง ต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นมาไว้บนฝั่งเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมเสียหาย ขณะที่บ้านแต่ละหลังได้เตรียมเรือท้องแบนสำหรับการเข้าออกบ้านเป็นการชั่วคราว ขณะที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 14 บ่อไร่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาสำรวจความต้องการและมอบเครื่องดื่มให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในครั้งนี้ ซึ่งหากต้องการความช่วยเหลือให้แจ้งหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 14 ด้ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนที่ถนนจุฬามณี-บางปรง ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด มีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตรแล้วและมีนากุ้งบางที่ตั้งอยู่ริมถนนสายนี้ได้ถูกน้ำท่วมนากุ้งบางส่วน ส่วนนากุ้งที่ยังไม่ถูกน้ำท่วมทางเจ้าของได้เร่งจับกุ้งเพื่อนำไปขายต่อไป