วันที่ 8 ส.ค.65 ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ดร.วิเชียร เตชะไพบูลย์  ประธานมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง พร้อม ดร.สุทัศน์เตชะไพบูลย์ มอบหมายให้เจ้าที่อาสาสมัครมูลนิธินำเครื่องอุปโภค-บริโภค แจกแก่ผู้ขาดแคลนเนื่องในงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2565  ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ดร.วิเชียร  กล่าวว่ งานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2565 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ขาดแคลนเนื่องในงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2565  ในพื้นที่ 4 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา รวมจำนวน 2,000 ชุด โดยมอบหมายให้เจ้าที่ปอเต็กตึ้ง พร้อม อาสาสมัครศิลปินนักร้อง ชื่อดัง นำ โดย นายสุดแดน  เฉลยกลิ่น ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกอาสาสมัครมูลนิธิป่อตึ๊ง นำศิลปินนักร้อง เช่น สดใส ร่มโพธิ์ทอง และ สัญญา  พรนารายณ์   นักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลงพระราชทาน และอาสาสมัครเคารพ
นำไปมอบให้ มูลนิธิสว่างวิชซาธรรมสถาน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีนายวิชัย มณีรัตน์กุล ประธานมูลนิธิสว่างวิชาธรรมสถาน ร่วมรับมอบและมูลนิธิสูงเนินสงเคราะห์สว่างแสงธรรมธรรมสถาน อ.สูงเนิน จ.นกรราชสีมา  ในวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2565 โดยการปฏิบัติงานแบ่งเป็น 2 สาย สายแรกที่ มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน(หลักเสียงเซี่ยงติ๊ง) อ.เมือง จ.นครราชสีมา มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ขาดแคลน จำนวน 500 ชุด และเดินทางไปที่มูลนิธิสูงเนินสงเคราะห์สว่างแสงธรรมธรรมสถาน อ.สูงเนิน จ.นกรราชสีมา มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ขาดแคลน จำนวน 500 ชุด

ดร.วิเชียร  กล่าวอีกว่า สำหรับสายที่ 2 ออกเดินทางที่ มูลนิธิสว่างวิชซาธรรมสถาน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แจกเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ขาดแคลน จำนวน 500 ชุดและเดินทางไป ที่
มูลนิธิพรหมธรรมสถานสงเคราะห์ .สีคิ้ว จ.นคร
ราชสีมาร่วมกับ คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อพระยาสี่เขี้ยวยุดที่ 2 แจกเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ขาดแคลน จำนวน 500 ซุด แจกจ่ายให้ประชาชนเป็นประจำทุกปี ซึ่งปฏิบัติต่อเนื่องกันเป็นเวลานานกว่า 100 ปีแล้ว ประเพณีนี้มีชื่อที่คุ้นหูว่า “ประเพณีทิ้งกระจาด”ดังกล่าว ​​​​​​​ ​​​​​​​