เมื่อเวลา 18.20 น.วันที่ 6 ส.ค. 2565 ที่จังหวัดหนองคาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ขึ้นเวทีปราศรัย ทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับว่า วันนี้ตนมาแนะนำผู้สมัครภาคอีสาน จ.หนองคาย ซึ่งสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องการคือน้ำ รัฐบาลตระหนักเรื่องนี้อย่างดี จึงได้นำน้ำใต้ดิน หรือน้ำบาดาลมาช่วยเหลือประชาชน ได้มากกว่า 9 ล้านครอบครัวแล้ว และจะเดินหน้าต่อไปให้สมกับคำที่ว่า มีเราไม่มีแล้ง เราหมายถึงพรรคพลังประชารัฐ และตลอด 3 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยไม่มีพื้นที่ประกาศภัยแล้งเลย ตนทำมา 3 ปี จะบอกว่าตนไม่รู้ไม่รู้ แต่ไม่มีแล้ง ไม่มีแล้งแน่ๆ และต่อไปนี้จะไม่มีแล้ง เราจะพยายามทำให้ทั่วประเทศนั่นไม่มีแล้ง

 

“ผมจะทำให้คนอีสาน ไม่แล้ง ไม่จน สร้างคน สร้างงาน เป็นสิ่งที่รัฐบาลจะทำและพรรคพลังประชารัฐก็จะทำด้วย” พล.อ.ประวิตร กล่าว 

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเดินทางมาภาคอีสาน มีวัฒนธรรมต้อนรับด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น ด้วยการผูกผ้าขาวม้าที่รอบเอว ตนเลยอยากบอกด้วยคำพูดที่จริงใจว่า “ ผ้าขาวม้า เชื่อมโลก ซึ่งภาคอีสานจะเป็นภาคที่เชื่อมโลก เป็นภาคที่รุ่งโรจน์มีผลิตภัณฑ์สินค้าและการกระจายสินค้าและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทุกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดหนองคาย ที่รัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ มุ่งดำเนินการ เชื่อมทั้งโลกด้วยภาคอีสาน และเชื่อมด้วยระบบรางจากจีนไปสปป.ลาว ทะลุหนองคาย อุดรธานีขอนแก่นนครราชสีมา กรุงเทพและลงใต้ ไปประเทศมาเลเซีย 

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้มั่นใจพรรค พปชร.ใจถึงพึงได้ เพื่อพี่น้องชาวอีสานและชาวไทยทุกคน เราทำให้ทุกคนอยู่ดีกินดีขึ้น  ฝากพรรค พปชร.ไว้กับชาวอีสานทุกคนด้วย และขอให้เลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง3 คนของหนองคายให้เป็นส.ส. หวังอย่างยิ่งว่าที่ตนมาวันนี้จะจำหน้าตนได้ และเราคงจะพบกันอีก 

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ภายหลังปราศรัยว่า มั่นใจจะได้ส.ส.ยกจังหวัดหนองคายทั้ง 3 เขตแน่นอน และเชื่อมั่นว่าในพื้นที่อีสานจะได้ส.ส.เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน 

 

จากนั้นได้มีการจุดพบพลุจบเวทีการปราศรัย ก่อนที่พล.อ.ประวิตรจะเดินทางกลับโดยใช้รถตู้โตโยต้า อัลพาร์ดหมายเลขทะเบียน กต 456 หนองคาย