(6 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.อ.เรวัตร เซ่งเข็ม ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5   มอบหมายให้ ร.ท.กิตติชัย ด้วงไข่ นายทหาร ฝ่าย พลเรือน ร.5 พัน 2 พร้อมด้วย ทหาร 20 นาย  หน่วยพิทักษ์ป่าถ้ำภูผาเพชร , มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูล ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น , ฝ่ายปกครองอำเภอมะนัง , ตำรวจสภ.มะนัง และชาวบ้านร่วมครึ่งร้อยนายขึ้นเขาถ้ำโกบ  เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด 

     เปิดปฏิบัติการค้นหานายมิตร หรือ นายชัยวัฒน์  ใสแก้ว อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 9 ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล  ที่เดินเท้าเข้าไปหาของป่ารวมระยะเวลาร่วม 8 วัน 

    โดยหลังครอบครัวเข้าแจ้งขอความช่วยเหลือเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา  ปรากฏว่าวันนี้ทีมค้นหาสามารถพบตัวนายมิตร วัย 65 ในสภาพอิดโรย   เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันให้น้ำหวานเพื่อเพิ่มพลัง ก่อนจะเล่าว่า  เข้ามาหาไม้กฤษณาเดินเข้าป่าลึกไปเรื่อย ไม่คิดว่าจะหลงทาง  หาทางกลับไม่ถูก  ก็อาศัยกินผลไม้ป่าเพื่อประทังชีวิตมาได้ และพยายามหาทางลงมา  และไม่คาดคิดว่าจะมีคนมาพบและกลับบ้านได้  ดีใจที่จะได้ไปเจอหน้าครอบครัว และได้ภาวนาบนบานสานกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในป่าให้ตนปลอดภัย 

ด้านนางสาวิตรี  ศรีรัตน์ ลูกสาวของคนสูญหาย  เปิดเผยว่า ดีใจที่พ่อมีชีวิต เพราะชื่อว่าพ่อคงหาวิธีรอดในป่าได้ ส่วนตนเองที่บนบานสานกล่าวที่ไหน ก็จะไปแก้บน และขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันตามหาพ่อจนเจอ   โดยปกติผู้เป็นพ่อชอบขึ้นเขาหาของป่ามาตั้งแต่หนุ่ม  บอกให้เลิกก็ไม่ยอมเพราะลูกเป็นห่วงสุขภาพเพราะมีโรคเบาหวานและความดัน