เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 6 ส.ค. 2565 ที่ จ.หนองคาย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงข้อกังวลการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่จะครบในวันที่ 23 ส.ค.ว่า ตนไม่ขอก้าวล่วง เพราะเป็นเรื่องคำวินิจฉัยศาล จึงยังไม่ถึงเวลาพูดและนายกฯก็ไม่ได้พูด กับครม. ส่วนตัวเชื่อว่าจะผ่านไปได้และไม่เกี่ยวข้องกับคะแนนนิยมของรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐที่กำลังจะสร้าง โดยการลงพื้นที่วันนี้แม้จะเป็นฐานเสียงเดิมของพรรคเพื่อไทย แต่ไม่เกี่ยวกันเพราะเป็นปกติของการเมือง และยืนยันคะแนนของพรรค พลังประชารัฐไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่อง 8  ปีของนายกฯ 

“ ผมเชื่อว่านายกฯ จะผ่านเรื่องนี้ไปได้ ด้วยศักยภาพของรัฐบาลจะทำให้ประชาชนเลือกผู้สมัครของพรรคพลังประขารัฐและอย่าไปคิดว่าใครเป็นคู่แข่ง” นายชัยวุฒิ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่ จ. เชียงรายในวันที่ 7 ส.ค.นี้ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติที่พรรคการเมืองจะเข้าหาประชาชน ซึ่งถือเป็นคนละพื้นที่กัน    

ผู้สื่อข่าวถามว่าส.ส 3 ที่นั่งในจ.หนองคาย ที่เป็นของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 3 ที่นั่ง จะสามารถช่วงชิงมาได้หรือไม่  นายชัยวุฒิ  กล่าวว่า ยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องลงพื้นที่พบประชาชนก่อน เราเป็นผู้ท้าชิงต้องทำงานให้หนักกว่า และเชื่อว่าในแต่ละครั้ง ไม่ถึงกับจะเปลี่ยนแปลงไม่ได้ เพราะเลือกตั้งแต่ละครั้งมีการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้วขึ้นอยู่กับกระแสและสถานการณ์ในตอนนั้น แต่ตอนนี้ก็ด่วนที่จะสรุป 

เมื่อถามว่ากระแสพล.อ.ประยุทธ์ ยังขายได้ในพื้นที่ภาคอีสานหรือไม่ นายชัยวุฒิ  กล่าวว่า ขายได้ ผลงานก็มี คนชอบนายกฯก็เยอะ