วันที่ 6 สิงหาคม 2565 นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า ในวันที่ 18 สิงหาคม 2565 จะเป็นวันครบรอบวันเกิดของคุณพ่อคือ นายไพทูรย์ แก้วทอง อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะครบอายุ   85 ย่างเข้า 86 ปี ในฐานะราษฎรอาวุโสของจังหวัดพิจิตร โดยมีฉายาว่าพ่อพระของคนพิจิตร  แต่ปรากฏว่าทางเราสะดวกจะจัดในวันที่ 19 สิงหาคม โดยจะจัดขึ้นที่โรงเรียนหนองปลาไหล อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร โดยจะมีการจัดเลี้ยงทั้งหมด 500 โต๊ะ ในงานนี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.เกษตรฯ จะเดินทางมาร่วมงาน

"ในวันที่ 19 ส.ค.นี้นายจุรินทร์ จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ปชป. พิจิตร ทั้ง 3 เขต เลือกตั้ง ประกอบไปด้วย เขต 1 พล.ท.ฉลวย แย้มโพธิ์ใช้ , เขต 2 นายวราวุธ แก้วทอง,และเขต 3  ผศ.ดร .มานพ เกศเมฆ ซึ่งทางเราพร้อมแล้วที่จะส่งผู้สมัคร สส. พิจิตร ทั้ง 3 เขต  สำหรับที่มีบางพรรคการเมืองประกาศชัดเจน จะเอาส.ส.พิจิตร ทั้ง 3 เขตนั้น ผมเองมองว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน ที่เป็นผู้ตัดสินใจ ดังนั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาจะประกาศออกมาอย่างนั้น  ผมเชื่อว่าพรรค ปชป.นั้น ผู้สมัคร ส.ส.ก็ไม่เป็นรองใครเหมือนกันดังนั้น  ปชป.สู้อยู่แล้วในเรื่องนี้" นายนราพัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ตนจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อให้ไปรับตำแหน่งและไปทำหน้าที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ด้วยเหตุผลว่า สามารถช่วยเหลือชาวบ้านและพี่น้องเกษตรกรได้มากกว่าตำแหน่งที่เป็นอยู่ ซึ่งขณะนี้ทำหนังสือส่งไปยังหัวหน้าพรรคแล้ว รอการพิจารณาอนุมัติอีกครั้ง โดยเรื่องดังกล่าวนี้ก็จะใช้เวทีของวันที่ 19 ส.ค. 65  ประกาศให้ชาวจังหวัดพิจิตรได้ทราบอย่างเป็นทางการ