เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 เวลา 19.30 น. พ.ต.ท.ไชยศ  พฤติพงศ์พาณิชย์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจหน่วยบริการประชาชนตำบลหนองสาหร่าย อ.พนมทวน ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชน รถ จยย.แล้วเสียหลักพุ่งตกคลองชลประทานสายบ้านหนองแหน หมู่ 7 ต.หนองสาหร่ายฯ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนรถยนต์เก๋งพุ่งตกลงไปในคลองชลฯ ทำให้สามีจมน้ำหายไป ส่วนภรรยาสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้

หลังได้รับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานนักแระดาน้ำชุดสายธารของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ (กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) ให้มาทำการลงงมค้นหาทั้งรถทั้งคนจมน้ำหายไป

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีขาว ทะเบียนกาญจนบุรี ล้มคว่ำอยู่ริมถนน  ส่วนรถเก๋งยี่โตโยต้าสีเซลูน่าบรอนท์เงิน ทะเบียนกาญจนบุรี จมน้ำหายไป เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของมูลนิธิฯ จึงทำการลงงมค้นหาโดยใช้เวลานานมาประมาณ 45 นาทีจนกระทั่งพบรถและร่างของนายวิศิษฎ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี อยู่ ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงประสานแพทย์เวร รพ.เจ้าคุณไพบูลย์ฯ ให้มาร่วมทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำศพไปจัดการตามประเพณี เพราะญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

จากการสอบปากคำนางอุไร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี อยู่ ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ภรรยาผู้ตายซึ่งมากับผู้ตาย โดยทำหน้าที่เป็นคนขับรถ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนและสามีได้ขับรถยนต์เก๋งมาจาก อ.ท่ามะกา เพื่อมุ่งหน้ามาซื้อถั่วดิบที่บ้านหนองปลวก อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อไปต้มขายตามตลาดนัด ระหว่างทางที่ขับรถมาตามถนนเลียบริมคลองฯ มุ่งหน้าจะกลับบ้าน โดยมีตนเป็นคนขับ ส่วนสามีนั่งมาเป็นเพื่อน อยู่ๆ ก็มีรถ จยย.วิ่งออกมาจากซอยตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด ตนจึงหักพวงมาลัยหลบ รถจึงเกิดเฉี่ยวชนกัน ทำให้รถของตนเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง ทำให้สามีซึ่งว่ายน้ำไม่เป็นที่นั่งมาด้วยติดอยู่ในซากรถจมน้ำหายไป ส่วนตนนั้นยังมีสติและว่ายน้ำเป็น หายตกใจจึงว่ายน้ำขึ้นฝั่งทำให้รอดตายอย่างหวุดหวิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป