หนุ่มอ้างปู่ศรีสุทโธประทับร่างวันพระใหญ่ ร้องเสียงหลงทั่วศาลหลักเมือง อ.บ้านดุง ด้านชาวบ้านเชื่อปู่ศรีสุทโธเข้าร่างจริง  ยืนรอปู่ประทับร่างลุ้น 6 ตัวตรงรางวัลที่ 1 สุดท้ายเจอตร.องค์ออกจากร่างทันที

วันที่ 5 ส.ค.65 เวลา 18.30 น.นายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุงและแอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดท รับแจ้งจากแฟนเพจ มีชายไม่สวมเสื้อ ใส่แต่กางเกงวอร์มสีน้ำเงินตัวเดียว ขี่จักรยานมาที่ศาลหลักเมืองปู่ศรีสุทโธ มีอาการประหลาดเหมือนคนบ้าหรือหลอนยาเสพติด เดินรอบๆ ศาลหลักเมืองปู่ศรีสุทโธ หน้าทุ่งศรีเมือง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปดูพบหนุ่มไม่ทราบเดินทางมาจากไหน ยังไม่รู้ชื่อและที่อยู่ อายุประมาณ 30 ปี มีอาการประหลาดเหมือนคนบ้าหรือหลอนยาเสพติด มีอาการตาขวาง แต่ชาวบ้านบอกว่า เจ้าตัวบอกปู่ศรีสุทโธประทับร่าง บางครั้งมีอาการหัวสั่นและผงกหัวเป็นช่วงๆ ทำให้ชาวบ้านและจิตอาสา ไม่กล้าทำอะไร เพราะชาวอ.บ้านดุงนับถือปู่ศรีสุทโธ

โดยหนุ่มรายนี้บอกว่า ดูให้หน่อยมีรถเข้ามากี่คัน ดูให้หน่อย และบอกว่าปู่ศรีสุทโธประทับร่าง จากนั้น หนุ่มได้เดินไปบริเวณที่จุดธูปเทียนบูชาหน้าศาลปู่ศรีสุทโธและได้นั่งลงบางครั้งร้องตะโกนและพูดจาไม่รู้เรื่อง กูจะหนีไปประเทศลาวและรัสเซีย

ขณะที่ นายวีระพล ถามว่า อยากให้ช่วยอะไรไหมปู่ ชายคนดังกล่าวก็บอกว่า อยากให้มึงช่วยไปตายและให้พวกมึงที่มาตายหมดบ้าน ทำให้นายวีระพลตกใจบอกไปว่า อันนี้ก็ช่วยไม่ได้นะปู่ สักพักชายคนดังกล่าวบอกว่า ปู่บ่มีหยังจักอย่าง กูมีแต่ตัวและหัวใจ จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ร้องไห้ฮือๆ ออกมา

ซึ่งทางจิตอาสา ได้ถามว่า จะให้ช่วยอะไรมั้ย ชายคนดังกล่าวก็บอกว่าอีกว่า มึงช่วยไปตาย กูมาแต่ทุ่งนา ข้าวบ่งามกูเลยไปเหยียบภูเขาและทะเลมา กูเกิดมาหลายพันปีแล้ว แต่บ่บอกให้ผู้ใดรู้ มีคนเดียวที่รู้จัก คือตู้แหลม บ้านคำตานา ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน มีคนจับตาดูกูทั่วโลก

ขณะนายวีระพล และชาวบ้านที่มายืนดู อยากจะช่วยหนุ่มรายนี้เพราะคาดว่าอาจจะหลอนยา แต่เพราะอ้างว่าปู่ศรีสุทโธประทับร่าง จึงไม่กล้าทำอะไรเพราะชาวบ้านดุงนับถือปู่ศรีสุทโธมาก ได้แต่เฝ้ามอง สักพักหนุ่มรายนี้ขอสร้อยที่อยู่บนคอนายวีระพล ซึ่งเป็นหลวงปู่พรหม จิรปุญโญ วัดประสิทธิธรรม บ้านดงเย็น อ.บ้านดุง รุ่นแรกราคาหลายแสน มึงเอามาใส่คอให้กู จึงตัดสินใจถอดออกให้แล้วใส่ไว้ในคอแต่เฝ้าดูห่างๆ เพราะชายคนนี้จะวิ่งหนี พอเอาเหรียญใส่คอ ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวมีอาการหัวสั่น เหมือนของขึ้นร้องคำรามเสียงดัง จากนั้นก็เดินไปที่บริเวณโคมไฟหน้าศาลปู่ศรีปู่ศรีสุทโธ จึงรีบถอดสร้อยหลวงปู่พรมออก เพราะกลัวชายคนดังกล่าวจะวิ่งหนี พอไปยืนหน้าโคมไฟ ปรากฏว่าดวงไฟกระพริบเป็นจังหวะ

ส่วนชายคนที่อ้างปู่ศรีสุทโธประทับร่าง บอกชาวบ้านที่มายืนดูว่า อยากถูกล็อตเตอร์รี่รางวัลที่ 1 ไหม เอาสร้อยมาใส่คอกูอีก นายวีระพล จึงตัดสินใจถอดสร้อยใส่ให้อีกครั้ง ปรากฏว่าชายคนนี้ร้องเสียงหลง แต่ก็ไม่บอก 6 ตัวล็อตเตอร์รี่รางวัลที่ 1 ที่ชาวบ้านยืนรอลุ้น

ก่อนจะเดินไปหน้าศาลปู่ศรีสุทโธและเต้นรำ จิตอาสาเห็นท่าไม่ดีท่าทางจะหลอนยาแน่แล้ว จึงดึงตัวออกมาแล้วพาเดินไปที่หน้าศาลปู่ศรีสุทโธ จังหวะนั้นเอง ตร.สายตรวจสภ.บ้านดุง มาถึงพอดี ปรากฎว่าหนุ่มของขึ้นรายนี้พยายามเดินหนี แต่ตร.บอกให้หยุดและใส่กุญแจมือจากนั้นนำขึ้นรถไปสภ.บ้านดุงเพื่อสงบอารมณ์