วันที่ 5 ส.ค.65 ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน นายไวทิต ศิริสุวรรณ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคกลาง นายทวี ประหยัด อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคใต้ นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ และ นายอำพล แสนน่าน น้องชาย นายอานนท์ แสนน่าน พร้อมด้วยผู้จดแจ้ง ได้เดินทางมาติดตามและยื่นเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดตั้ง “พรรคเทิดไท” ซึ่งโลโก้พรรคจะมีพื้นสีเหลืองเหมือน “ป้ายหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” มีขอบเป็นสีแดง ขาว น้ำเงิน และ ตัวหนังสือชื่อ “พรรคเทิดไท” เป็นสีน้ำเงินขอบขาว มีคำย่อ “พทท.” ส่วนภาษาอังกฤษ Terd Thai Party คำย่อ TTP. มีสโลแกนว่า “ชีวิตเพื่อชาติ หัวใจเพื่อประชาชน” โดยคำขอแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองพรรคเทิดไทคือ นายอานนท์ แสนน่าน

 

นางนิตยา เปิดเผยว่า ทางอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตคนเสื้อแดง อดีตคนเสื้อเหลือง และ อดีตคนเสื้อน้ำเงิน ผนึกกำลังเป็นหนึ่งเดียวกันเป็นเสื้อสีเดียวคือ “สีแห่งความจงรักภักดี” มาเปิดเป็น “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” ขณะที่เดินทางลงพื้นร่วมกับ นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย ได้ประสานงานกับทางประธาน 4 ภาค ไปทั่วประเทศไทยพบปะมวลชนจนทราบว่า ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในด้านต่าง ๆ บางจังหวัด ส.ส.ที่เป็นตัวแทนของประชาชนก็ไม่เคยจะลงพื้นที่ไปรับทราบปัญหาจากประชาชน แม้ว่าทางรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมีนโยบายดี ๆ ที่ช่วยเหลือประชาชน แต่ทาง ส.ส.ก็ไม่นำเอาโครงการดีๆ ไปช่วยเหลือประชาชนเลย ในเมื่อพวกเราคือประชาชนเช่นเดียวกันและต้องการจะช่วยเหลือประชาชนด้วยกัน “จากประชาชนเพื่อประชาชน” จึงได้ปรึกษากันกับนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ จึงให้คำแนะนำและตั้งชื่อพรรคขึ้นมาให้ชื่อว่าพรรคเทิดไทเพื่อแสดงจุดยืนถึงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ ประชาชน

นางนิตยา กล่าวอีกว่า ทางพวกตนทั้ง 4 ภาค เห็นพ้องตรงกันว่าต้องการให้พรรคเทิดไทเป็นพรรคการเมืองของประชาชนโดยแท้จริง จึงไม่อยากจะให้นักการเมืองที่ฉ้อราษฎรบังหลวง มาเป็นหัวหน้าพรรค จึงกราบเรียนเชิญนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ขอให้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเทิดไท ท่านเป็นทั้งผู้ตั้งชื่อ และ ก่อตั้ง ก็เลยอยากจะให้ท่านเป็นหัวหน้าพรรคเป็นที่พึ่งของประชาชน และพร้อมสนับสนุน “นายกลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ตนหวังว่าจะได้การสนับสนุนจากประชาชนทั้งรากหญ้าและ รากแก้วจะมี ส.ส.ที่เป็นประชาชนที่มีความจงรักภักดีอย่างแท้จริงแล้วจะเข้าถึงความต้องการของประชาชน ใกล้ชิดประชาชน เพราะพรรคเทิดไท เป็นพรรคของประชาชน ตามสโลแกนที่ว่า “ชีวิตเพื่อชาติ หัวใจเพื่อประชาชน”

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก เพจเฟซบุค The FLOWs ข่าวสาร