กลุ่มดุสิตธานี เดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดโรงแรมไฮบริดสุดล้ำ ภายใต้ชื่อ “ดุสิตปริ้นเซส โฮเทล เรสซิเด้นซ์” ที่ไนโรบี ประเทศเคนยา ที่โดดเด่นด้วยห้องพักและอพาร์ทเมนท์ดีลักซ์ขนาดกว้างขวางในย่านเวสต์แลนด์ที่สำคัญของเมือง ใช้เวลาเดินทางเพียง 40 นาทีจากสนามบินนานาชาติโจโม เคนยาตา

นายฟรังโก รีเอนโซ ผู้จัดการทั่วไปของดุสิตปริ้นเซส โฮเทล เรสซิเด้นซ์ กล่าวว่า โรงแรมสร้างใหม่แห่งนี้ มีองค์ประกอบที่มอบความสะดวกสบายในราคาสุดคุ้ม ด้วยสุดยอดทำเลในย่านเวสต์แลนด์ที่อยู่ห่างจากย่านศูนย์กลางธุรกิจเพียง 5 กิโลเมตร และการผสมผสานระหว่างอพาร์ตเมนต์แบบหนึ่งห้องนอน อพาร์ตเมนต์แบบสตูดิโอ และห้องพักแบบดีลักซ์ของโรงแรม ทำให้โรงแรมแห่งนี้เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ทั้งจากนานาประเทศหรือผู้ใช้บริการที่เป็นคนในท้องถิ่นเอง  ด้วยการฟื้นตัวของการเดินทางทั่วโลกและจำนวนนักท่องเที่ยวของเคนยาที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้เชื่อมั่นว่า โรงแรมแห่งนี้จะเป็นตัวเลือกที่ดี และเป็นส่วนเสริมใหม่ที่น่าตื่นเต้นในอุตสาหกรรมการบริการของไนโรบีอย่างแน่นอน

สำหรับโรงแรมไฮบริดแห่งนี้ได้รับการตกแต่งอย่างมีรสนิยมในสไตล์ร่วมสมัยและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เหมาะสำหรับผู้เข้าพักระยะสั้นและระยะยาว ตอบรับความต้องการของนักเดินทางเพื่อธุรกิจและนักท่องเที่ยว มีห้องพักและอพาร์ทเมนท์ดีลักซ์รวม 100 ห้อง ประกอบด้วย ห้องดีลักซ์ 14 ห้อง ห้องสตูดิโอ 30 ห้อง และอพาร์ทเมนท์แบบ 1 ห้องนอน จำนวน 56 ห้อง

โดยมีไฮไลท์สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพัก อาทิ ผ้าปูที่นอนผ้าฝ้ายอียิปต์แสนนุ่ม ฝักบัวแรงดันสูง และพื้นที่ทำงาน ที่มาพร้อมกับพอร์ตชาร์จ USB และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงฟรี ส่วนอพาร์ตเมนต์แบบ 1 ห้องนอนยังมีมุมครัวและพื้นที่รับประทานอาหารพร้อมตู้เย็นแบบบิลท์อิน เตาอบไมโครเวฟ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า และเครื่องซักผ้าพร้อมเครื่องอบผ้า เพดานสูงและหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดานช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาอย่างเต็มที่ ทำให้มองเห็นทิวทัศน์เส้นขอบฟ้าของเมืองที่สวยงามได้อย่างชัดเจน

นอกจากการต้อนรับในแบบไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของดุสิต ผสมผสานกับวัฒนธรรมและมรดกของชาวเคนยาอย่างมีศิลปะแล้ว  ผู้เข้าพักยังจะได้เพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบ เช่น สระว่ายน้ำอุ่น ห้องออกกำลังกายบนชั้นดาดฟ้าสุดล้ำสมัย และห้องประชุมรวม 5 ห้อง ที่มีความจุรวมสามารถรองรับแขกได้ถึง 150 คน

ในส่วนของร้านอาหาร ประกอบด้วย ร้านอาหารแบบ แกร็บ-แอนด์-โก, ร้านอาหาร “ดิ โอลีฟ” ที่เปิดตลอดทั้งวัน โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอิตาลี มีสีสันและภาพขององุ่นและมะกอกที่เก็บเกี่ยว ดิ โอลีฟนำเสนอบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า รวมถึงอาหารนานาชาติและอาหารท้องถิ่นจานโปรดที่หลากหลายที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี และบาร์บนชั้นดาดฟ้าชื่อ “อลาวรี่ เลานจ์ บาร์” ที่มาพร้อมวิวที่สวยงามของเมือง บาร์โดยรอบตกแต่งด้วยกรงนกที่หรูหราด้วยแรงบันดาลใจจากชีวิตของนก พืชและสัตว์ต่างๆ นำเสนอเครื่องดื่มค็อกเทลสุดคลาสสิกและเสียงเพลงจากดีเจของโรงแรม

ซึ่งดุสิตปริ้นเซส โฮเทล เรสซิเด้นซ์ ตั้งใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ลูกค้าสามารถเดินทางไปสำรวจมรดกอันมีเอกลักษณ์และชมสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของเมืองหลวงของเคนยา หรือเดินทางไปอุทยานแห่งชาติไนโรบี ชมความสวยงามของสัตว์ต่างๆ เช่น สิงโต ควาย เสือดาว แรด และอีกมากมาย ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งเดียวในโลกภายในเมืองหลวง ใช้เวลาขับรถเพียง 45 นาทีจากที่พัก

อีกทั้งเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัว โรงแรมแห่งนี้นำเสนอห้องพักในราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 4,300 บาท (USD 120) ต่อวันสำหรับห้องดีลักซ์พร้อมอาหารเช้า และ125,580 บาท (USD 3,500) ต่อเดือน สำหรับอพาร์ทเมนต์แบบหนึ่งห้องนอน เริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 กันยายน ถึง 31 ธันวาคม 2565 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักได้ที่ www.dusit.com/dusitprincess-hotelresidencesnairobi