สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ           

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 6 ส.ค. – วันศุกร์ที่ 12 ส.ค. 2565

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

จะมีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น จะได้รับการยกย่องสรรเสริญในผลงานและคุณความดีที่ได้กระทำมา   การงานก้าวหน้าไปได้ด้วยดี ประกอบกับความรู้และความสามารถที่มีอยู่ ทำให้มีผลงานที่ดียิ่งขึ้น ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง  มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลสำคัญต่างถิ่นต่างแดน การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญมีความรับผิดชอบสูง ต้องอาศัยความรักความสามัคคีโดยมีท่านเป็นแกนนำสำคัญจึงจะประสบความสำเร็จได้ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ควรระวังเรื่องการเงิน การลงทุนการใช้จ่ายเงินให้ดี ระวังการถูกหลอกลวง ความรักมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

ผู้ใหญ่เมตตาคอยให้การช่วยเหลือ ทำให้กิจการงานประสบความสำเร็จ เป็นโอกาสดีในการสะสางงานเก่าที่คั่งค้าง จะมีรายได้และขั้นเงินเดือนที่สูงขึ้น ท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกๆใหม่ๆ จะมีการเดินทางติดต่อกับชาวต่างถิ่นต่างแดน ระวังจะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน จึงควรระมัดระวังให้ดี จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี  เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง จะได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก มีโอกาสได้พบญาติมิตรที่ดีเคยมีความผูกพันในอดีต คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

จะมีความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน มีการขยายธุรกิจออกไป การติดต่อสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ดำเนินไปได้ด้วยดี มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีบุคคลสำคัญเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมแสวงหาความรู้เพิ่มเติม บริวารเข้าแถวกันดี ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก  จะมีการติดต่อสัมพันธ์เกี่ยวกับธุรกิจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง มีโชคดีจะได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่าๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ควรระวังสุขภาพของตนเองและเด็กๆ คนใต้ปกครองให้ดี

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ผู้มีอิทธิพล ผู้ใหญ่และเพศตรงข้ามจะให้การสนับสนุนด้วยดี ด้วยความกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ มีความคิดริเริ่มและความมีชีวิตชีวาในการทำงาน ทำให้ท่านประสบความสำเร็จในการทำงาน การงานควรรักษาผลงานเก่าๆ และวิถีทางเก่าๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกา ความตั้งใจ ขยันขันแข็ง  รับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงานจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นทำให้มีเงินเหลือเก็บ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี จะได้พบกับความรักที่มีความอบอุ่น      

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาร่วมงาน มีโอกาสได้เดินทางไกล การงานที่ทำอยู่จะมีความสะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น แต่มีความรับผิดชอบสูง มีความเชื่อมั่นในตนเองและมีจิตวิทยาลึกซึ้ง ทำให้มีความพึงพอใจในผลงานของตน ด้วยความสามารถของตนเองทำให้มีความก้าวหน้า จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเองไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทำให้การเงินดีขึ้นไปพร้อมๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย แม้มีปัญหาทางการเงินอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก จะมีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ การลุยงานหนักหรือเที่ยวหนักจนเกินไปทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ อาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

พี่น้องเพื่อนฝูงจะเข้ามาขอความช่วยเหลือ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ทำงานเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการให้บริการ  การติดต่อสื่อสาร การประชาสัมพันธ์ มีโอกาสได้พบปะกับผู้คนแปลกหน้ามากมาย การเจรจาและการแสดงความคิดเห็นควรรอบคอบ เพราะจะทำให้คนรอบข้างเข้าใจผิดได้ง่าย หากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ควรตั้งสติให้ดี ไม่ควรตื่นเต้นจนเกินไป หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย เงินทองที่ได้มามีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การเก็บออมยังคงทำได้น้อย เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น 

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

ผู้ใหญ่และบริวารให้การสนับสนุนด้วยดี การทำงานต้องยึดความถูกต้องเป็นสำคัญ จึงจะไม่เกิดความผิดพลาด ท่านสามารถประสานความสามัคคีในหมู่คณะและให้ความร่วมมือกับเพื่อนฝูงได้ดี จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ การเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน เพราะจะเกิดการสูญหายได้ คู่แข่งจะเข้ามาขอคืนดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีรายได้เข้ามามากทำให้มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น   เงินทองถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมห้องนอน ห้องทำงาน อุปกรณ์อำนวยความสะดวก การต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย คนรักจะเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ จะได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากว่าช่วงใดๆ ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น                                      

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

จะมีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ งานแต่ละชิ้นล้วนเป็นงานที่ดี ทำให้มีรายได้มากขึ้น การทำงานประสบความสำเร็จอย่างง่ายดายโดยอาศัยอุปกรณ์การทำงานที่ซับซ้อนและทันสมัย การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะดำเนินไปได้ด้วยดี ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ควรรู้เท่าทันเหตุการณ์ จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ ช่วงนี้จะมีเงินใช้ไม่ขาดมือ เงินทองถูกใช้ไปมากขึ้นหลายทาง ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบ มีระเบียบ เป็นขั้นตอน การเงินของท่านจะดีขึ้นไปพร้อมๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย ความรักควรให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ทุกสิ่งทุกอย่างค่อยๆลงตัว ความรักสดชื่นแจ่มใส 

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะมีการศึกษาอบรมแสวงหาความรู้เพิ่มเติม การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่ดีขึ้น จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับความรู้ความสามารถและความถนัด เป็นงานที่ต้องใช้ความคิด จินตนาการและการคาดการณ์ จะมีรายได้จากผลงานเก่าๆ ที่ทำไว้เข้ามาเป็นระยะๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน จะมีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย  ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ความรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง คนรักจะถูกทวงสิทธิ์ตามกฎหมายบางข้อจากคู่ครอง คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

นัดกับใครไว้แล้วมักหลงลืมหรือมีอุปสรรคจึงทำให้ผิดนัด หรือต้องถูกยกเลิกนัดหรือต้องขยายเวลาออกไปอีก การคบเพื่อนควรรอบคอบเพราะอาจมีปัญหาผิดใจกันทำให้เกิดความเสียหายเสียกำลังใจ จะทำกิจการใดมักแต่งตั้งผู้กระทำการแทน ควรรอบคอบในการใช้ความรู้ความสามารถอาจผิดพลาดเพราะความประมาท ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ทำให้ได้รับผลประโยชน์จากตำแหน่งหน้าที่การงาน มีบุคคลสำคัญคอยให้กำลังใจ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน  ทำให้แก้ไขสถานการณ์ไปได้ แม้จะได้เงินมามากก็ใช้จ่ายเงินมากเช่นกัน มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ  การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

การงานประสบความสำเร็จมีรายได้เพิ่มขึ้น มีเงินแล้วมักจะนำไปหมุนเวียนลงทุนเรื่องการงาน การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ จะมีผลงานเป็นที่ปรากฏ เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี  มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้อย่างแน่นอน ความรักจะมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้ของมีค่าสำคัญร่วมกัน 

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยจะถูกจัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อย มีงานชิ้นสำคัญชิ้นใหม่มาให้ทำ ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ มีความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย การเงินท่านสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุง ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะ  ความรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น