สืบเนื่องจากแผนการปรับปรุงโรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สอดคล้องกับคุณค่าของแบรนด์เลอ เมอริเดียน 2022 ด้วยคอนเซปต์ ศิลปะแห่งการใช้ชีวิตในสไตล์ยุโรป ใจกลางกรุงเทพฯ โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วง สำหรับช่วงแรกแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ส่วนชวงที่ 2 เสร็จสมบูรณ์ในเดือนมิถุนายน 2565 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 2 ปี 4 เดือน ด้วยเงินลงทุนกว่า 232 ล้านบาท
นาย ดีเธอร์ รุคเค้นเบาออร์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ กล่าวว่า การรีโนเวทในครั้งนี้เป็นการพลิกโฉมทุกพื้นที่ทั้งส่วนกลางภายในโรงแรม ตลอดจนห้องพัก ไม่ว่าจะเป็นบริเวณล็อบบี้ของโรงแรม ที่โดดเด่นด้วยรูปปั้นไอ้จุด (I-Jud) รูปปั้นสุนัขสีขาวลายจุดขนาดใหญ่ พร้อมต้อนรับแขกผู้มาเยือน
รวมไปถึงร้านอาหารที่นับว่าเป็นจุดเด่นของโรงแรมเลอ เมอริเดียน เช่น ละติจูด 13 (Latitude 13) ให้บริการอาหารระดับนานาชาติตลอดทั้งวัน ด้วยเมนูซิกเนเจอร์อันหลากหลาย ทั้งโดนัทสัญชาติอิตาเลียนอย่างบอมโบโลนี (Bomboloni) ไปจนถึงของว่างเรียกน้ำย่อยครอสตินี่ (Crostini) ที่มีรสชาติจัดจ้าน หรือจะเป็นห้องอาหารโรลลิงริบส์ บริว บาร์ บาร์บีคิว (Rolling Ribs Brew Bar & BBQ) ด้วยคอนเซ็ปต์บาร์บีคิวสไตล์เมมฟิส (Memphis-style) ที่นำเสนอเมนูเลิศรสอันเป็นเอกลักษณ์ เพิ่มสีสันด้วยเมนูค็อกเทลซิกเนเจอร์ที่สะท้อนธีมเมมฟิสอย่าง Beer-BQ เครื่องดื่มสูตรลับเฉพาะที่มีส่วนผสมของซอสบาร์บีคิว มอบรสสัมผัสที่แตกต่าง
ขณะที่ ภายในห้องพักพรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบ ดื่มด่ำกับความสงบ สุนทรีย์ภายใต้เพดานสีครีมอันงดงาม ด้วยการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกับวัฒนธรรมไทยได้อย่างลงตัว ยกระดับความสะอาดและความสะดวกสบายขึ้นอีกขั้นด้วยฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET จากแบรนด์ TOTO แบรนด์สุขภัณฑ์อันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น สอดคล้องกับแนวทางของแบรนด์แมริออท ที่มุ่งเน้นในด้านความสะอาด
โดย นายดีเธอร์ กล่าวว่า การเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงที่มีอยู่ในตลาดอย่าง ฝารองนั่งอัตโนมัติ TOTO WASHLET ที่มีฟังก์ชันการใช้งานและการออกแบบ เนื่องมาจากความมีชื่อเสียงในด้านคุณภาพสูง ระบบชำระล้างที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งในแง่ของการรับรู้แบรนด์ของ TOTO นั้นเป็นแบรนด์ไฮเอนด์ ซึ่งเป็นภาพตัวแทนของประเทศญี่ปุ่น และสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นชาวญี่ปุ่น เป็นการเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวในยุค New Normal
ด้าน นายทาคายะสุ ชิมาดะ ประธานบริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ โดดเด่นและมีชื่อเสียงในฐานะเป็นโรงแรมชั้นนำของแบรนด์ เลอ เมอริเดียน ในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งการติดตั้งฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ของ TOTO ไม่เพียงแต่จะช่วยมอบความสะดวกสบายจากฟังก์ชันและเทคโนโลยีต่างๆ เท่านั้น แต่ยังช่วยมอบสุขอนามัยที่ดีจากการใช้งานก้านฉีดชำระที่สามารถเลือกรูปแบบการทำความสะอาดได้หลากหลาย