วันที่ 3 ส.ค.65 เวลา 08.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังต้อนรับคณะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เข้าเยี่ยมคารวะว่า วันนี้เป็นโอกาสที่ดีที่กทม.ได้ต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับผู้ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 รวมถึงทีมงาน​ ที่น่าตื่นเต้นคือน้องแอนนาคือเลือดเนื้อเชื้อไขของกทม. และคุณพ่อของน้องแอนนาก็คือนายสมชาย เสืองามเอี่ยม เพื่อนร่วมงานของเราเอง เนื่องจากเป็นลูกจ้างประจำ​ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป(เก็บขนมูลฝอย) อยู่ที่สำนักงานเขตตลิ่งชัน ซึ่งเป็นพนักงานเก็บขนมูลฝอยที่อยู่ท้ายรถบีบอัดขยะโดยทำงานมาแล้วกว่า 32 ปี โดยงานดังกล่าวเป็นอาชีพที่หนักและมีความสำคัญ ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่แบบพี่สมชายบ้านเมืองก็คงไม่มีความสะอาด ซึ่งคุณแม่ของน้องแอนนาก็เป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ของสำนักงานเขตตลิ่งชันด้วยเช่นเดียวกัน โดยคุณพ่อต้องเริ่มทำงานตั้งแต่ 01:00 น.​ เพื่อไปส่งขยะที่สถานีขนถ่ายขยะมูลฝอยหนองแขม ต้องขอขอบคุณครอบครัวของน้องแอนนาด้วยที่ทำให้เรามีความภาคภูมิใจ รวมถึงที่น้องๆที่ชนะการประกวดในตำแหน่งต่างๆทุกคน​ที่ล้วนมีความสามารถเช่นเดียวกัน ซึ่งจะเป็น Soft Power ที่ดี กทม.​เองก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกันกับทาง Miss Universe Thailand เนื่องจากความร่วมมือระหว่างกทม.กับภาคเอกชนเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยพัฒนาเมืองในหลายๆด้านได้

ถือเป็นความภาคภูมิใจและยินดีกับลูกหลาน กทม. โดยเฉพาะกับนายสมชาย เสืองามเอี่ยม อายุ 48 ปี พนักงานจัดเก็บขยะมูลฝอย กรุงเทพมหานคร ที่มีลูกสาวน้องแอนนา เสืองามเอี่ยม ซึ่งเป็นตัวอย่างในการดำเนินชีวิตให้กับเยาวชนคนอื่นๆ ได้ ในแง่ของการพัฒนาตนเอง การใฝ่รู้ใฝ่เรียน และความอดทนจนประสบความสำเร็จ ทั้งนี้ จากการต้อนรับคณะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ตนได้หารือเรื่องความร่วมมือกับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ถึงแนวทางการประชาสัมพันธ์การทำงานของ กทม. โดยเฉพาะงานเกี่ยวกับขยะ

"จากการการือร่วมกันกับกองประกวดก็จะร่วมกันช่วยประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการคัดแยกขยะ ที่จะขอให้ทางกองประกวดช่วยกันสื่อสารไปยังประชาชนส่วนคุณพ่อของน้องแอนนาก็ต้องขอบคุณมาก เป็นเพื่อนร่วมงานที่สำคัญ ผมถามว่าขาดเหลืออะไรไหม คุนพ่อบอกไม่มีอะไร แต่ดูท่าทางจะง่วงแล้ว เพราะเมื่อคืนน่าจะออกทำงานตั้งแต่ตี 1 คือ อยู่หลังรถเก็บขยะขนาด 5 ตัน มีพนักงาน 4 คน ต้องเก็บตั้งแต่ตี 1 เพิ่งเอาไปส่งที่หนองแขม เมื่อเช้าแล้วต้องมาต้อนรับงานนี้อีก ความจริงแล้วเป็นเวลาที่เขาต้องพักผ่อน" นายชัชชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองการประกวดยูนิเวิร์สไทยแลนด์ในปีต่อไปอย่างไร นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนไม่ได้มองที่ความสวยงามอย่างเดียว แต่ดูเรื่องทัศนคติ ความคิด การสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม สุดท้ายแล้วหลังจากรับตำแหน่งสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมอย่างไรได้บ้าง จะเห็นได้ว่าทางกองประกวดฯไม่ได้พูดถึงความสวยงามอย่างเดียวแล้ว แต่กำลังพูดถึงเรื่องการทำให้สังคมดีขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ เพราะสุดท้ายแล้วการประกวดเป็นเรื่องของเนื้อหา คุณภาพ ส่วนความสวยงามเป็นเรื่องชั่วคราว