วันที่ 2 ส.ค.65 สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ โดยนางเสาวลักษณ์  วิสุทธผล ประธานสภาฯ สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพจังหวัดแพร่ โดยนางสุดสวาท  มงคลเจริญวงศ์ นายกสมาคมฯ นายอนันต์  สีแดง ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดแพร่ ร่วมประชุมหารือ กับ นายโกมล พานิชพันธ์ เจ้าของพิพิธภัณฑ์โกมลผ้าโบราณ แหล่งเรีบนรู้และวิถีชีวิต ของคนจังหวัดแพร่ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ มี่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เยี่ยมชม 

นางเสาวลักษณ์ วิสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดแพน่เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้ร่วมบูรณาการ การท่องเที่ยว กับสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพจังหวัดแพร่ หาแนวทางจัดกิจกรนมส่งเสริมการท่องเที่ยว และเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ ในภาพรวม โดยการดึงเอาเอกลักษณ์ โดดเด่นในเรื่องวิถีชีวิต การแต่งกาย รวมถึงกลุ่มชาติพันธ์ ในจังหวัดแพร่ ออกมาสู่สายตานักท่องเที่ยว ในจังหวัดแพร่ มีจุดสนใจในเรื่องนี้ เพียงแต่เราจะมีวิธีการอย่างไรนำออกมาให้เป็นสิ่งที่สนใจของนักท่องเที่ยวได้ ต้องอาศัย ผู้ชำนาญในเรื่องนี้ คืออาจารย์โกมล ที่มีความรู้ความชำนาญ

ขณะที่ นางสุดสวาท มงคลเจริญวงศ์ นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ทางสมาคมเองมีกิจกนรมอย่างต่อเนื่อง ในการบำเพ็ญประโยชน์ต่อยอด สร้างรายได้ หมายรวมไปถึงความร่วมมือกับองค์กรต่างๆในจังหวัดแพร่ โดยโครงการดังกล่าวที่จะทำน่วมกันแบบบูรณาการนี้ สมาคมสตรีฯ มีศักยภาพในความร่วมมือ ในด้านการส่งเสริม แสดงผ้าไทยทุกภาค  เพื่อให้สอดคล้องกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้มีการวางแผนงานให้ครอบคลุม กับ สธวท จังหวัดอื่นด้วยการเชิญชวนให้ร่วมกิจกรรม เพิ่อกระตุ้นให่เดินทางมาจังหวัดแพร่ และเป็นการสร้างรายได้ในเรื่องที่พัก ร้านอาหาร แหล่งจำหน่ายสินค้า เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง

นายโกมล พานิชพันธ์เจ้าของ พิพิธภัณฑ์โกมลผ้าโบราณ อำเภอลอง กล่าวว่า พิพิธภัณฑ์โกมลผ้าโบราณ เป็นศูนย์เรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ของจังหวัดแพร่อีกแห่งหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยว ต้องบรรจุไว้ในโปแกรม และแวะชม นายโกมลกล่าวว่า ที่ผ่านมาจากประสบการณ์การทำงาน และพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอลองร่วมกันแบบบูรณาการ กับองค์กรในพื้นที่ จนอำเภอลอง เป็นเมืองรอง ที่นักท่องเที่ยวต้องแวะชม เป็นที่รู้จักในเรื่องวิถีชีวิต ชุมชน แหล่งเรียนรู้เรื่องผ้าโบราณ ที่สืบทอดทั้งกระบวนการ ทำออกมาเป็นผืน ประวัติความเป็นมา นักท่องเที่ยว วามารถเยี่ยมชมและเรียนรู้ภายในพิพิธภัณฑ์ ในส่วนความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ยินดีและพร้อมให้ความร่วมมือ เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่