ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ โรงเรียนชุมชนบ้านโคกค่าย หมู่ที่ 8  ตำบลควนรู อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา  นางอรอุมา จันทร์รัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน  ดำเนินการการเรียนการสอนกานักเรียนโครงการต้นกล้าพารวย ซึ่งได้รับการการคัดเลือกและรับการสนับสนุนเงินทุน จาก บริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์  CONNEX  ED ภายใต้การแลของบริษัท ซีพีออลล์  มหาชน เพื่อสานอนาคตการศึกษา ชวนทุกคนมาร่วมเปลี่ยนแปลงอนาคตการศึกษาของเด็กไทย ในการยกระดับคุณภาพการ ในศตวรรษที่ 21  แก่นักเรียนได้เรียนรู้จากจัดการเรียนการสอน บูรณาการ ในรูปแบบ Active Learning  ในชั้นเรียนการค้นคว้าข้อมูล สู่การนำความรู้สู่การปฏิบัติจริง การหาเมล็ดพันธุ์ ปรับปรุงดิน การเพาะต้นกล้า  มีต้นสะเดา  มะม่วงหิมพานต์  มะฮอกกานี มะค่าโมง มะขามป้อมยักษ์  มะม่วงพันธุ์พื้นเมือง รวมงอื่นๆมากมาย  ซึ่งสนองตามจุดเน้นของนายอุทัย  กาญจนะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2  จุด เน้น 1 โรงเรียน 1กิจกรรมเด่น 1 ทักษะอาชีพในโรงเรียนขยายโอกาส  และสอดรับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ  

โดยมี นักเรียนส่งมอบต้นกล้าดังกล่าว แก่บริษัทฯ เพื่อส่งไปยังพื้นที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดภูเก็ต โครงการดังกล่าวสร้างความภาคภูมิใจแก่ ครู และผู้เรียนที่ได้รับการสนับสนุน และเรียนรู้ถึงกระบวนการที่สามารถนำไปประกอบอาชีพและสร้างรายได้ระหว่างเรียนได้ 

 

ด้าน นางกุสุมา  สมาคม  School Partner ซีพีออลล์ มหาชน กล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้สร้างความยั่งยืนแก่ผู้เรียนที่ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการในการดำเนินการร่วมกันในการพัฒนายกระดับคุณภาพการศึกษาในศตวรรษที่ 21  และร่วมกันสร้างสิ่งแวดล้อมโลก การเพาะต้นกล้าตั้งแต่พืชล้มลุกจนถึงพืชยืนต้นเป็นโครงการที่ร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ และที่พัฒนาเด็กและเยาวชนให้เกิดความรักและความเข้าในการสร้างอาชีพสร้างรายได้ สร้างโลกสีเขียว มีคุณภาพชีวิตที่ดีใช้ชีวิตอย่างมีความสุข