ดูว่ามีการออกไปพบปะใครหรือไม่ โดยให้รองผู้ว่าฯ ทวิดา ติดตามเฝ้าระวังอยู่ ขอคนกรุงเทพฯไม่ต้องตื่นตระหนก จะมีการให้ข้อมูลควรปฏิบัติตัวอย่างไรให้ประชาชนทราบ สำหรับสถานการณ์โควิดดีขึ้น ตัวเลขใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาค่อนข้างคงที่

(25 ก.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ที่ห้องประชุมชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม. ดินแดง ถึงกรณีพบผู้ป่วยโรคฝีดาษวานร หรือฝีดาษลิง รายแรกช่วงที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ต้องมอนิเตอร์ดูว่ามีการออกไปพบปะใครหรือไม่ โดยให้รองผู้ว่าฯ ทวิดา ติดตามเฝ้าระวังอยู่ ขอคนกรุงเทพฯไม่ต้องตื่นตระหนก จะมีการให้ข้อมูลควรปฏิบัติตัวอย่างไรให้ประชาชนทราบ สำหรับสถานการณ์โควิดดีขึ้น ตัวเลขใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาค่อนข้างคงที่ และจากที่ได้ลงพื้นที่ชุมชนช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ประชาชนได้รับวัคซีนเข็ม 3 ค่อนข้างมาก การเปิดศูนย์บริการสาธารณสุขเพิ่มในวันเสาร์ก็น่าจะช่วยกระจายการฉีดวัคซีนได้มากขึ้น รวมถึงการลงพื้นที่ฉีดวัคซีนเชิงรุกก็ช่วยให้ลดความรุนแรงของโรคได้ นอกจากนี้จะตั้งคณะทำงานขึ้นบูรณาการประสานงานหน่วยงานต่างๆด้วย สถานการณ์ขณะนี้ไม่น่าเป็นห่วง แต่ขอให้ประชาชนยังคงใส่หน้ากาก ฉีดวัคซีนบูสเตอร์ และล้างมือต่อไป

โดยในการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครในวันนี้ จะมีเรื่องของโรคฝีดาษวานรด้วย สำหรับวาระการประชุม ประกอบด้วย เรื่องร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดอัตราภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างพ.ศ.... เรื่องการปรับปรุงแก้ไขระเบียบกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาชุมชน