เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.ค.65 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการสอบสวนกลาง (บช.ก.) ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กทม. ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พา น.ส.พรลพัชร นรารัตน์วันชัย อายุ 58 ปี นายกสมาคมแห่งหนึ่งเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ ดอนนันชัย รอง สว.สอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความเอาผิด ดร.เอ.(นามสมมุติ) หลังถูกย้อมแมวหลอกขายแอร์ทิพย์ และ เครื่องฟอกอากาศกันโควิดทิพย์ จนสูญเงินกว่าล้านบาท 

น.ส.พรลพัชร กล่าวว่า ดร.คนดังกล่าวอาศัยความมีชื่อเสียง ภาพลักษณ์ดี มีตำแหน่งเป็นกรรมการสมาคมต่างๆ เข้าไปตีสนิทคนมีฐานะ ก่อนเสนอขายเครื่องปรับอากาศหรือแอร์คอนดิชั่น และ เครื่องฟอกอากาศ ให้ อ้างว่าตนเองมีโรงงานผลิต และ จัดจำหน่าย แต่เมื่อได้รับสินค้ากลับพบว่า เป็นแอร์เก่าบีทียูน้อยกว่าสเป็คที่ถูกนำมาขัดสนิมทาสีให้เหมือนใหม่แล้วนำมาย้อมแมวหลอกขาย เมื่อสอบถามกลับถูกบ่ายเบี่ยง เลี่ยงรับการรับผิดชอบ ที่ผ่านมาด้วยความที่ตัวเขาเองเป็นคนมีภาพลักษณ์น่าเชื่อถือ จึงมีผู้หลงเชื่อซื้อแอร์และเครื่องฟอกอากาศ กับ ดร.คนดังกล่าว จำนวนหลายรายรวมความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท และจากพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายเป็นภัยต่อสังคมจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความในวันนี้

ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์  กล่าวว่าผู่เสียหายถูก ดร.กำมะลอ อดีตนายกสมาคมแห่งหนึ่งและเป็นกรรมการสมาคมดังได้หลอกลวงฉ้อโกงหลอกขายแอร์เก่า โกงบีทียู ที่เสนอราคาบีทียู ที่มีราคาสูงกว่าแต่เอา บีทียู  ที่ราคาถูกกว่ามาขายโดยแอบเอาอะไรปิดและย้อมแมวทาสีกันสนิมข้างในโดยหลอกขายให้สมาคมดัง 6 เครื่องและหลอกขายเครื่องฟอกอากาศบอกว่ากันเชื้อไวรัสโควิดได้จริงๆแล้วเป็นแอร์ทิพย์และป้องกันโควิดทิพย์และมีผู้เสียหายอีกหลายคน โดยหนึ่งในนั้นเป็นข้าราชการได้ถูกหลอกขายแอร์ทิพย์ 3 เครื่องเช่นกัน 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องเพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป