วันที่ 12 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.23 น.นายชาติชาย จิตตโรภาส ตัวแทนชุมชนซอยถาวรธวัช และรามคำแหง 24 ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คัดค้านโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนและก่อสร้างทางยกระดับข้ามแยกถาวรและถนนซอยรามคำแหง 24 หลังได้รับผลกระทบจากโครงการดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครรับหนังสือไปดำเนินการต่อ ณ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) ทั้งนี้นายชาติชาย เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างทางยกระดับซอยรามคำแหง 24 เริ่มมาตั้งแต่ปี 2562 แต่เป็นโครงการที่ชาวบ้านไม่เห็นด้วย และได้ร้องคัดค้านมาตลอดตั้งแต่สมัยผู้ว่าฯคนก่อน โดยหน่วยงานได้อ้างว่าเป็นการแก้ไขปัญหาจราจร มีการเซ็นสัญญาเริ่มโครงการก่อนพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.จะประกาศลาออก

“โครงการนี้ไม่เคยมีการทำประชาพิจารณ์ รับฟังความเห็นของประชาชนที่อยู่อาศัยในเส้นทางนี้เลย คนที่ใช้เส้นทางนี้ทั้งไปสนามกีฬา ราชมังคลากีฬาสถาน หรือไปโรงเรียนสาธิตรามคำแหง หรือใช้เส้นทางดังกล่าวก็ยังประสบปัญหารถติดไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาจราจรอย่างที่อ้าง ชาวบ้านที่อยู่ตรงนั้นก็ต้องรับสภาพที่รถติดมากขึ้นจากการก่อสร้างที่จะมีตอม่อเสาสะพานตลอดแนว สะพานนี้เป็นอุปสรรคในการเข้าถึงสถานที่สำคัญ ไม่ควรจะสร้าง ถ้าขยายถนนจะไม่เป็นปัญหากับพวกเราที่อยู่อาศัย เพราะถ้าสร้างสะพานพื้นที่ถนนช่วงนั้นจะกลายเป็นอุโมงค์ มีควันพิษ มลพิษทางเสียง และมืดทึบ เสื่อมโทรม จะเป็นทุกข์มากสำหรับชาวบ้านที่ต้องอยู่อาศัยบริเวณนั้น” นายชาติชาย กล่าว

ทั้งนี้ เรื่องนี้กำลังเป็นข้อพิพาทและอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาลปกครอง ว่ายังไม่ได้ทำประชาพิจารณ์ ขณะนี้ อยู่ในขั้นยื่นคัดค้านครั้งที่ 2 น่าจะอีก 1-2 เดือนจะสรุปได้ และศาลคงพิจารณาตามข้อเท็จจริง โดยสิ่งที่ยื่นฟ้องคือโครงการถนนนี้ไม่เคยทำประชาพิจารณ์ และความเดือดร้อนได้เกิดขึ้นจริงกับสาธารณชนที่ต้องเดินทางเข้ามาใช้ถนน