วันที่ 12 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายชัชชาติ​ สิทธิพันธุ์​ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานแถลงเปิดตัว​ "โครงการปรับภูมิทัศน์ถนนสีลม" เพื่อส่งเสริมและพัฒนาชุมชนในย่านสีลม​ ที่​ บริเวณหน้าอาคารธนิยะ​ พลาซ่า​ ฝั่งถนนสีลม เปิดโมเดล "เรารักสีลม"โดยกลุ่มธุรกิจย่านสีลม พร้อม 13 อาคารชั้นนำประกาศผนึกกำลังพลิกโฉม 'สีลม'ย่านเศรษฐกิจและการค้าสำคัญของไทยผ่าน "โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสีลม" ขับเคลื่อนคุณค่าใน 4 มิติหลัก ได้แก่ สะดวก (Easy) สบาย (Comfortable) ปลอดภัย (Safe) ภูมิทัศน์ (Landscape) สร้างสรรค์คอมมูนิตี้ ด้วยมุมมองใหม่ผ่าน แลนด์สเคป แอนด์ ดีไซน์

โดย นางอรฤดี ณ ระนอง นายกสมาคมเรารักสีลม กล่าวว่า แนวคิดและความร่วมมือของ อาคารผู้ประกอบการชั้นนำ บนถนนสีลมในนาม "สมาคมเรารักสีลม" จากจุดเริ่มต้นประเดิมความร่วมมือของ 13 สมาชิก ดำเนินธุรกิจในสีลม ได้แก่ อาคารธนิยะ, อาคารลิเบอร์ตี้, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงเทพ, โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน, อาคารสีลมเอจ, อาคารอาคเนย์ประกันภัย, อาคารญาดา, กลุ่มดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค, อาคาร คาราบาว ,โรงแรมไอบิส ,ซีพี ทาวเวอร์ และอาคารพาร์คสีลม โดยมีเป้าหมายส่งเสริมและพัฒนาชุมชนเมืองในย่านสีลม การเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการย่านสีลม

ทั้งนี้ การยกระดับการพัฒนาชุมชนเมืองย่านสีลมอย่างยั่งยืนเป็นหนึ่งในความตั้งใจของสมาคมเรารักสีลม ซึ่งจะขับเคลื่อนผ่าน "โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนสีลม" ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 และพร้อมเปิดตัว "สมาคมเรารักสีลม" ในวันเดียวกันนี้ โดยได้รับเกียรติจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในงาน

สำหรับจุดเริ่มต้นของแนวคิดการพัฒนา "โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสีลม" เกิดจากจุดเด่นของสีลม ย่านเศรษฐกิจที่สำคัญแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร ถนนแห่งนี้คือถนนสายธุรกิจที่มีความเป็นมาอย่างยาวนานเป็นศูนย์กลางแห่งการค้า และถนนสายนี้ยังได้สมญานามว่า Wall Street of Thailand เป็นทำเลที่มีฮวงจุ้ยที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันสีลมถือว่าเป็น Financial District ที่มีอาคารสำนักงาน ธนาคาร บริษัทขนาดใหญ่ สถานทูต และบริษัทหลักทรัพทย์ชั้นนำ

นอกจากนี้ สีลม ยังเป็นย่านที่มีการรวมตัวของคนหลากหลายอาชีพ หลากหลายช่วงวัย และยังเป็นศูนย์รวมความแตกต่างของวัฒนธรรม กลายเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในการดึงดูดผู้คนให้เข้ามาใช้ชีวิตในพื้นที่แห่งนี้ และจำนวนผู้คนจำนวนมากที่ไหลเวียนเข้ามาทำกิจกรรมตลอดทั้งวัน โดยประมาณ 10,000 คน ที่เป็นนักท่องเที่ยวในยามค่ำคืน คนทำงาน 56,000 คนต่อวันที่เดินทางเข้าสู่ย่านธุรกิจแห่งนี้ รวมถึง 60,000 กว่าคนที่โดยสารเส้นทางโดยสาร BTS & MRT ทำให้พื้นที่สีลม ต้องรับมือทั้งการจัดการพื้นที่ ทัศนียภาพโดยรอบที่ส่งผลต่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้คนในพื้นที่แห่งนี้